Lá chắn tình yêu ở Las Vegas

04/10/2017 - 09:27

PNO - Gắn bó, yêu thương, sẻ chia và đối đãi tốt đẹp với nhau mỗi ngày, để tình yêu được nâng lên, được nuôi dưỡng, và khi cần, cánh dù tình yêu tuyệt đẹp ấy sẽ bung mạnh mẽ, thành nơi an toàn chở che cho chính bạn.

Thông tin về vụ xả súng đẫm máu nhất nước Mỹ dồn dập xuất hiện. Chân dung kẻ thủ ác cũng hiện lên với hình ảnh người đàn ông 64 tuổi đơn độc, chán ghét cuộc đời. Hắn chuẩn bị 17 loại vũ khí lớn nhỏ khác nhau, chọn vị trí tầng 32 của một tòa nhà gần đó, chỉ vì muốn giết càng nhiều người càng tốt. Mầm ác được dung dưỡng từ sự mục ruỗng, vụn vỡ tinh thần trong  một thời gian dài mà kể cả người thân cận nhất cũng chẳng thể nhận diện.

La chan tinh yeu o Las Vegas
Hình ảnh một người đàn ông che chắn an toàn cho một phụ nữ trong vụ xả súng Las Vegas

Giữa lằn ranh sinh tử cùng cơn hoảng loạn của đám đông, ngay trong khoảnh khắc tội ác hiện diện, hình ảnh những người đàn ông bất chấp sự sống, lao ra che chắn, bảo vệ cho người mình yêu thương đã khiến cả thế giới lặng đi vì cảm động.

Cô Heather Melton may mắn thoát chết sau vụ xả súng. Sinh mạng cô được đổi lấy bởi tình yêu, sự hy sinh của chồng, anh Sonny Melton. Trong phút cô hoảng loạn, anh đã ôm vợ, đẩy cô chạy về phía trước thật nhanh. Tấm lưng anh hứng hết đường đi của những viên đạn tử thần, bảo bọc cho Heather. Khi đã bị trúng đạn, Sonny vẫn loay hoay gắng gượng che cho vợ. Cả cuộc đời này, hẳn Heather không quên được phút giây tiếng súng xé lòng và âm thanh viên đạn cắm phập vào thân thể người đàn ông đang ôm lấy cô. 

Trên quyển sổ lưu niệm ngày cưới, họ từng chia sẻ đã có được người bạn đời, là người hiểu thấu tâm tư của người còn lại và hạnh phúc là được sống bên cạnh nhau. Nhưng có lẽ, Heather chưa từng nghĩ đến một ngày, người đàn ông cô yêu sẵn sàng chết vì mình. 

La chan tinh yeu o Las Vegas
 

Sau những giờ phút kinh hoàng, giờ đây, người phụ nữ ấy có thể hiểu rằng không có sự hy sinh nào là vô nguyên cớ. Bờ vai ấy của chồng cô không bất thình lình trở nên vững chãi, ấm áp như thế. Nó là kết quả của những tháng ngày vun đắp của cả cô và chồng. Gắn bó, yêu thương, sẻ chia và tốt với nhau mỗi ngày, để tình yêu được nâng lên, được nuôi dưỡng rồi khi cần, cánh dù tình yêu tuyệt đẹp ấy sẽ bung hết sức, biến thành nơi an toàn nhất chở che cho người thân. 

Phía bên kia tình yêu thương, kẻ thủ ác là một người đàn ông mệt mỏi và cô độc, dù bên cạnh Stephen Paddock cũng có một người phụ nữ mang tên Marilou Danley. Stephen cô độc vì không ai có thể chạm được trái tim cô đơn, trống rỗng. Chính sự cô đơn, trống rỗng là nơi tiềm tàng và nảy nòi sự cuồng nộ điên loạn của những tên sát thủ hàng loạt. Nếu phút giây nhìn vào màn hình ngắm bắn của khẩu súng, tên tội phạm thấy cảnh vợ chồng, cha con hy sinh vì nhau, liệu hắn có kịp nghĩ về hạnh phúc và bất hạnh?

La chan tinh yeu o Las Vegas
 

Vụ xả súng xảy ra trong bữa tiệc âm nhạc tại Las Vegas gợi nhớ hình ảnh các du khách trên chiếc tàu Titanic bị đắm. Trong tích tắc sinh tử, những quý ông thực thụ đã nhanh chóng xuất hiện. Hơn một thế kỷ sau thảm họa, lần giở những ghi chép, người ta vẫn tiếp tục rung động trước những hành động cao quý. Thuyền trưởng đã không bỏ con tàu. Các nhân viên làm việc trên tàu chiến đấu tới phút cuối cùng. Các nhạc công tiếp tục chơi đàn tới khi boong tàu đổ nghiêng. Rất nhiều người đàn ông nhường phao cứu sinh cho phụ nữ, trẻ em, rồi bình tĩnh ở lại nhìn cái chết...

Trước tượng đài tưởng niệm các nạn nhân trên tàu Titanic, đại diện công ty vận tải biển White Star Line (doanh nghiệp sở hữu tàu Titanic) đã phát biểu: “Chẳng một luật lệ nào ép buộc người đàn ông phải hy sinh lớn lao như thế. Hành động của họ đến từ sự kiên định sâu thẳm bên trong một người đàn ông”.

La chan tinh yeu o Las Vegas
 

Trong quyển sách Unsinkable (Chưa bao giờ chìm) viết về những câu chuyện xúc động chưa ai biết đến về huyền thoại Titanic, tác giả Danielle Allan Butler lý giải hành động xả thân hy sinh của những người đàn ông, cứu phụ nữ và những đứa trẻ: “Trách nhiệm quan trọng hơn so với mọi thứ khác. Đó chính là điều mà họ được thụ hưởng bởi nền giáo dục ngay từ khi còn nhỏ”.

Tình yêu cùng nền tảng ý thức trách nhiệm, đó là yếu tố quyết định một người đàn ông có dám chọn hy sinh hay không. Nhân vật nam chính Jack trong bộ phim bom tấn Titanic của Hollywood cũng được dựng nên từ hồi ức về một trong những người đàn ông chết cho người mình yêu. 

Không ai buộc một người phải hy sinh vì một ai nếu tự bản thân họ không đủ yêu thương, không nhận ra hoặc không được giáo dục yêu thương bao gồm trách nhiệm. 

Chỉ cái chết mới chia lìa đôi lứa. Lời thề nguyền ấy có thể khiến ai đó mất niềm tin vào tình yêu và cuộc đời này bật cười. Nhưng làm ơn đừng hoài nghi, vì sự hy sinh vì tình yêu là có thật, như ở Las Vegas.

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI