Thừa Thiên - Huế: Nhà máy tiếp tục xả thải, cá chết hàng loạt

08/09/2013 - 20:21

PNO - PNO - Nhà máy chế biến tinh bột sắn Thừa Thiên- Huế lợi dụng đêm tối, trời mưa tiếp tục xả thải, khiến gần 1 tấn cá tự nhiên và cá nuôi ở khu vực bàu sen bị chết hàng loạt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 8/9 ông Nguyễn Quang Thông, Chủ nhiệm HTXNN Thượng An, xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế cho biết, cá chết nổi trắng hồ. Hiện, người dân đang tập trung vớt cá mang đi chôn vì sợ ảnh hưởng đến môi trường.

Thua Thien - Hue: Nha may tiep tuc xa thai, ca chet hang loat

Cá chết chất đầy ghe

Được biết, khu vực bàu sen có diện tích hơn 3 ha, là nơi cung cấp nước cho vụ đông xuân và hè thu của gần 100 ha lúa, do HTX NN Thượng An quản lý. Vụ đông xuân 2012-2013, Nhà máy xả thải gây ô nhiễm nước trong hồ, nước bơm lên tưới ruộng đã làm hư hại 12ha lúa của hàng chục xã viên ở xứ đồng Bành và Vận. 

Cũng theo ông Thông, mặc dù nhiều lần phía HTX cũng như chính quyền địa phương đã kiến nghị, làm việc với Nhà máy nhưng tình trạng xả tải bừa bãi vẫn không được cải thiện. “Phía nhà máy còn cử cán bộ về đe dọa, bảo vụ đông xuân đã hư hại thì nên rút kinh nghiệm, còn kiện cáo thì chẳng được thêm gì đâu” - ông Thông bức xúc.
 

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI