Vụ nam sinh lớp 5 bị bạn đâm ở trường: Do không có tiền đền điện thoại cho bạn

03/04/2019 - 13:59

PNO - Yêu cầu cậu bạn đền tiền vì làm vỡ điện thoại không được, nam sinh lớp 5 mang theo con dao bấm tới trường “dọa” rồi rút dao đâm bạn bị thương.

Chiều 3/4, bà Lê Thị Bắc - Hiệu trưởng Trường tiểu học Cửa Nam 1 (phường Cửa Nam, TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, chiều cùng ngày, trường này sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý nhóm học sinh liên quan đến sự việc 1 nam sinh lớp 5 trong trường dùng dao đâm bạn.

Theo cô Bắc, chiều ngày 29/3, các học sinh khối 5 đá bóng với nhau tại sân trường. Khi đá bóng, em Lê Vũ Tr. K. (lớp 5E) làm vỡ điện thoại của em Nguyễn Quang B. (lớp 5B).

Vu nam sinh lop 5 bi ban dam o truong: Do khong co tien den dien thoai cho ban
Trường tiểu học Cửa Nam 1, nơi xảy ra sự việc.

Sau đó, B. yêu cầu K. phải xin lỗi và đền điện thoại cho mình, song K. chỉ nói xin lỗi mà không đền điện thoại vì không có tiền. Khi nghe B. kể lại sự việc trên, Nguyễn Q. L. (lớp 5D) trả lời sẽ mang dao lên dọa K. giúp B.

Hơn 7g sáng ngày 2/4, L. mang theo con dao bấm mua tại chợ Vinh đến trường rồi cũng một số nam sinh khác tìm “nói chuyện” với K. Tại đây, giữa các nam sinh xảy ra cãi cọ. Lúc này L. cầm con dao bấm đâm một nhát vào mông K.

“Nhận tin báo, tôi cùng một số cô lên đưa em K. đi sơ cứu rồi đi khâu vết thương 2 mũi. Sáng nay em K. vẫn chưa đi học vì phải đến bệnh viện thay băng. Đây là sự việc rất đáng tiếc. Chúng tôi đã cấm học sinh mang điện thoại đến trường và đá bóng trong sân trường, nhưng các em vẫn vi phạm dẫn đến sự việc xảy ra”, cô Bắc nói.

Vu nam sinh lop 5 bi ban dam o truong: Do khong co tien den dien thoai cho ban
Con dao bấm được do L. mua ở chợ đem vào trường đâm K. bị thương.

Theo cô Bắc, sau khi xảy ra sự việc, trường đã báo cáo lên Phòng Giáo dục TP.Vinh, Công an phường Cửa Nam để có hướng xử lý. Dự kiến chiều cùng ngày, trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật. “Quan điểm của trường là xử lý vừa đủ mức răn đe để dạy dỗ các em”, cô Bắc nói.

Trung tá Phan Văn Thanh - Trưởng Công an phường Cửa Nam cho biết, sau khi nắm bắt và xác minh sự việc, phía phường đã tham mưu ý kiến của thành phố để có hướng xử lý sự việc.

Được biết, tại buổi làm việc với nhà trường, các gia đình có các em liên quan đã thông cảm cho nhau và xin được giải quyết trên tinh thần dạy dỗ và răn đe các em.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI