Vật liệu lạ nghi mìn tự chế trên xe cán bộ kiểm lâm là vỏ pháo Trung Quốc

15/01/2019 - 17:19

PNO - Theo công an, mục đích các đối tượng nhằm "trêu đùa" vị cán bộ Phó phòng pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước.

Liên quan đến vụ xe ô tô của ông Nguyễn Văn Hữu, Phó phòng pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước nghi bị đặt mìn tự chế, ngày 15/1, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, qua kiểm tra cho kết quả xác nhận “quả mìn” trên kính chắn gió xe là một vỏ quả pháo Trung Quốc, không gây nguy hiểm.

Vat lieu la nghi min tu che tren xe can bo kiem lam la vo phao Trung Quoc

Vỏ quả pháo Trung Quốc đặt trên cần gạt nước kính chắn phía trước ô tô ông Hữu

Cụ thể, theo công an, đây chỉ là một quả pháo Trung Quốc đã nổ, được bỏ trong bịch nylon sau đó đặt trên kính xe của ông Hữu.

Trước đó, như tin chúng tôi đã đưa, vào khoảng 7g30 sáng 14/1, ông Hữu điều khiển xe ôtô BKS 93A-016.88, đi đưa đám tang của người quen ở TP.Đồng Xoài.

Đến nghĩa trang, ông Hữu đậu ô tô phía ngoài vào trong làm lễ. Khoảng 15 phút sau, ông Hữu ra, lái xe về hướng huyện Đồng Phú. Khi đi đến đoạn cổng khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước), ông Hữu dừng xe lại thì phát hiện túi bên trong chứa vật thể lạ giống như mìn tự chế nên gọi điện cầu cứu cơ quan chức năng.

Vụ việc gây rúng động dư luận địa phương, làm cơ quan chức năng vất vả khi phải điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ công an, phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện các biện pháp cắt sóng điện thoại, rà mìn để xử lý tình huống khẩn cấp...

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước, đây chỉ là trò đùa quá trớn của đối tượng nào đó. Vì vậy, sau khi kiểm tra xác thực vụ việc, cơ quan chức năng không tiến hành điều tra truy cứu.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI