UBND xã Quảng Điền bồi thường cá, rau cho dân sau khi xin lỗi công khai

05/10/2017 - 19:59

PNO - Sau khi xin lỗi công khai, UBND xã Quảng Điền tiến hành bồi thường rau, cá cho người dân bị Trưởng công an xã đá bay khi đi dẹp dẹp chợ lấn chiếm lòng lề đường.

Tối 5/10, ông Lê Đức Thành - Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi xin lỗi công khai , UBND xã Quảng Điền và ông Lê Tấn Thịnh, - Trưởng công xã đã tiến hành bồi thường vài ký cá, cái thau và cái cân loại 5 ký cho người dân bị thiệt hại trong vụ việc.

UBND xa Quang Dien boi thuong ca, rau cho dan sau khi xin loi cong khai
Người dân bán rau cá ở chợ Điện Bàn

Cũng theo ông Thành, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ, UBND xã khẩn trương xác minh, thành lập hội đồng kỷ luật để kỷ luật ông Thịnh.

“Ông Thịnh trước đây là xã đội trưởng, lên Phó chủ tịch UBND xã rồi chuyển qua làm Trưởng công an xã được một thời gian. Hiện nay ông Thịnh chưa phải là công chức nên chúng tôi phải làm việc với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan để có hướng xử lý”, Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Ana.

UBND xa Quang Dien boi thuong ca, rau cho dan sau khi xin loi cong khai
Người dân đồng tình với việc xin lỗi công khai của trưởng công an xã

Qua đây, không chỉ là bài học xương máu cho chính quyền địa phương xã Quảng Điền mà còn là bài học kinh nghiệm cho lực lượng chức năng trong quá trình xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường. Bởi việc lấn chiếm lòng lề đường không phải đến nay mới diễn ra và cũng không phải chỉ riêng xã Quảng Điền mới có mà nó hiện hữu khắp nơi. 

Do đó, không thể một sớm một chiều là có thể giải quyết được vấn đề nhức nhối này, hơn thế việc ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần phải đưa ra những giải pháp hữu hiệu hơn, tăng cường tuyên truyền pháp luật cho người dân. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI