Từ vụ bạo hành ở trường Mầm Xanh: Ai đang là chủ cơ sở mầm non Bông Lúa Vàng?

01/12/2017 - 10:22

PNO - Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin (bài “Địa ngục bên trong nhà số 65N/2” đăng ngày 27/11), ngoài Lớp mẫu giáo Mầm Xanh, bà Phạm Thị Mỹ Linh còn là chủ một cơ sở nuôi dạy trẻ đóng tại P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Đó là Nhóm trẻ lớp MG Bông Lúa Vàng. Sáng 30/11, trở lại điểm trường này, chúng tôi nhận thấy, cơ sở mầm non (MN) Bông Lúa Vàng tuy đã che bảng hiệu bằng một tấm bạt, nhưng mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường. 

Tu vu bao hanh o truong Mam Xanh: Ai dang la chu co so mam non Bong Lua Vang?

“Dữ ở đây, dân địa phương đánh chết”

Không chút bất an, sợ hãi thay cho con em mình, các phụ huynh vẫn tươi cười, điềm nhiên đưa con đến lớp. Một phụ huynh phân bua: “Coi clip bà Linh và các bảo mẫu đánh đập trẻ, tuy có phẫn nộ, nhưng tôi không quan tâm. Bà ấy… đánh trẻ ở Mầm Xanh chứ có phải ở Bông Lúa Vàng đâu mà lo”.

Cũng theo phụ huynh này, bà Phạm Thị Mỹ Linh  (43 tuổi, quê ở tỉnh Lâm Đồng) là “dân” nơi khác đến P. Phú Mỹ mở trường kinh doanh, mà gần 50 trẻ theo học tại Bông Lúa Vàng đều là dân địa phương nên bà Linh… không có khả năng hành xử độc ác. “Dữ ở đâu thì dữ, chứ dữ ở đây, dân địa phương đánh chết” - vị phụ huynh này khẳng định. 

Một người dân sống kế bên cơ sở MN Bông Lúa Vàng đồng tình: “Ngay cả bảo mẫu, giáo viên cũng là dân địa phương nên bà Linh không dám làm gì đâu. Nếu bả cho trẻ ăn thức ăn như Báo Phụ Nữ phản ánh, hoặc đánh đập trẻ thì các cô sẽ mách với phụ huynh, họ chuyển trường cho con ngay. Do đó, bà Linh không dám manh động ở trường này đâu”.

Tuy vậy, người này cũng cho biết, nhiều lần nghe tiếng khóc của các bé từ cơ sở vọng ra, nhưng nghĩ trẻ khóc là điều bình thường nên cũng chẳng tò mò, quan tâm. Một bảo mẫu làm việc tại cơ sở Bông Lúa Vàng nói thêm: “Ở cơ sở này, thỉnh thoảng, bà Linh mới xuống thăm, coi ngó nên hành xử rất tử tế với các bé và người làm. Không hiểu sao mở lớp ở nhà riêng, bà ta lại hành động như vậy. Tôi coi clip mà ngã ngửa”.

Tu vu bao hanh o truong Mam Xanh: Ai dang la chu co so mam non Bong Lua Vang?
Cảnh hành hạ trẻ em trong mẫu giáo Mầm Xanh do bà Linh làm chủ

Chính tâm lý “dân địa phương” này dẫn đến việc không một phụ huynh nào ngao ngán trước chuyện bạo hành trẻ của bà Linh. Đây cũng là nhận định của bà Nguyễn Thị Hồng Kim - Chủ tịch P. Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một - khi làm việc với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM sáng 30/11.

Bà Kim khẳng định: “Lâu nay, chúng tôi chưa từng nghe bất cứ phụ huynh nào phản ánh về cơ sở Bông Lúa Vàng. Hơn nữa, bảo mẫu của cơ sở này đều là người địa phương nên không thể có chuyện bạo hành xảy ra”. Mặc dù vậy, bà Kim cho biết, ngay sau khi báo chí đưa tin vụ việc ở Lớp MG Mầm Xanh, UBND P. Phú Mỹ đã lập tức phối hợp Phòng 

GD-ĐT TP. Thủ Dầu Một kiểm tra hoạt động của Nhóm trẻ lớp MG Bông Lúa Vàng. Kết quả cho thấy, không có bạo hành trẻ, không có bất thường xảy ra và về mặt hành chính, pháp lý, cơ sở này đáp ứng mọi điều kiện. Khi phóng viên đề cập chuyện bà Linh hiện đang bị tạm giam, phục vụ quá trình điều tra về hành vi bạo hành trẻ, phường sẽ xử lý ra sao với cơ sở Bông Lúa Vàng, bà Kim khẳng định: “Hiện chúng tôi đang yêu cầu chồng bà Linh cung cấp một số giấy tờ để ngay đầu tháng 12/2017, chúng tôi sẽ giải thể Nhóm trẻ MG Bông Lúa Vàng”.

Ai là chủ cơ sở Mầm non Bông Lúa Vàng?

Được biết, Bông Lúa Vàng trước đây có tên gọi là Phú Mỹ Hưng, cũng là một cơ sở MN tư do bà H. - vợ ông M. (ông M. nguyên là chủ tịch UBND P. Phú Mỹ) - làm chủ. Sau một thời gian hoạt động, bà H. sang nhượng cơ sở cho bà Linh dưới hình thức cho thuê. UBND P. Phú Mỹ đã cấp phép hoạt động cho bà Linh với tên gọi Nhóm trẻ lớp MG Bông Lúa Vàng cách đây gần hai năm.

Theo bà H., ngoài giọng nói ngọt ngào, nhẹ nhàng và sự vui vẻ, nhã nhặn cần có ở một người làm nghề chăm sóc, nuôi dạy trẻ, bà Linh còn có đầy đủ bằng cấp, có kinh nghiệm lâu năm và khi ấy lại đang là chủ cơ sở Mầm Xanh nên bà chẳng ngại ngần sang nhượng, cho thuê lại cơ sở của mình. “Có người trả giá cao hơn, tôi vẫn không đồng ý mà chọn Linh vì với những gì cô ta có, tôi tin tưởng đây là một người có tâm huyết với nghề, yêu thương con trẻ. Có ngờ đâu, xem clip, tôi hãi hùng vì lòng người thật khó đoán”.

Bà H. còn cho biết, mặc dù được các bảo mẫu phản ánh, thức ăn bà Linh cho trẻ ở cơ sở Bông Lúa Vàng không bằng thực đơn trước đây nhưng vì không muốn mang tiếng… nhòm ngó, nên bà mặc kệ.

Đối với gần 50 trẻ đang theo học tại cơ sở Bông Lúa Vàng, bà Nguyễn Thị Hồng Kim cho biết, chính quyền phường và Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thủ Dầu Một đang hướng đến giải quyết bằng hai phương án. Thứ nhất, sau khi giải thể cơ sở Bông Lúa Vàng, các cháu sẽ được bố trí sang học tại một số điểm trường khác ở địa phương.

Thứ hai, giao lại cơ sở này cho bà H. (chủ cũ của cơ sở), do bà H. đã đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê với bà Linh, đồng thời có ý định muốn tiếp quản lại cơ sở này. Trước câu hỏi “vì sao không lập tức đình chỉ hoạt động cơ sở Bông Lúa Vàng do bà Linh làm chủ ngay sau khi có thông tin bà Linh cùng các bảo mẫu bạo hành trẻ ở Lớp MG Mầm Xanh nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe tâm lý, thể chất cho các bé đang học tại Bông Lúa Vàng”, bà Kim giải thích: “Phụ huynh của các cháu vẫn còn hợp đồng với bà Linh cho đến cuối tháng 11 về giữ trẻ, ăn uống và các chi phí khác nên vẫn để cơ sở này hoạt động”. Cũng theo bà Kim, dù còn hoạt động, nhưng bảng hiệu Nhóm trẻ MG Bông Lúa Vàng đã được chồng bà Linh che lại để tránh sự tò mò của mọi người.

Mặc dù các cơ quan chức năng đang tính toán phương án giải quyết cơ sở Bông Lúa Vàng của bà Linh, nhưng chiều tối 30/11, chúng tôi lại ghi nhận được một câu chuyện khác. Từ 15g30 chiều, cơ sở này mở cửa cho phụ huynh đến đón học sinh. Trong sân, cùng với các giáo viên, bảo mẫu, bà N. - một phụ nữ lớn tuổi - đon đả chơi đùa với các cháu và bắt chuyện thân tình cùng nhiều phụ huynh đến đón con. Bà N. cho biết, bà là mẹ của chủ mới, người sẽ tiếp quản cơ sở Bông Lúa Vàng thông qua ký hợp đồng thuê địa điểm với bà H.

“Bây giờ con gái tôi làm, còn tôi phụ nó quán xuyến thôi. Còn giáo viên, bảo mẫu và học sinh không có gì thay đổi cả” - bà N. nói. Không cho biết đã tiếp quản được bao lâu, song bà N. khẳng định: “Ai cũng nghĩ trẻ sẽ chuyển trường, giảm đi sau vụ việc Mầm Xanh, nhưng không, các cô ở đây rất tốt, phụ huynh rất an tâm nên chẳng những không giảm mà còn có thêm phụ huynh đến đăng ký cho con mình học”.

Bà N. khẳng định, con gái mình đã có đủ bằng cấp, đáp ứng các thủ tục để tiếp quản Nhóm trẻ MG Bông Lúa Vàng hay mở cơ sở nuôi giữ trẻ khác. Tuy nhiên, bà H. - người cho thuê cơ sở này - lại cho hay: “Chủ mới là một giáo viên dạy… thể dục nhịp điệu, có cha là công an về hưu, mẹ từng làm ở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, cũng đã nghỉ hưu. “Còn chuyện bằng cấp (ít nhất phải có bằng trung cấp sư phạm mầm non mới được mở lớp MG tư) thì hình như cô ấy đang học, chưa có hay sao đó, nhưng cô ấy là… người địa phương này” - bà H. chia sẻ.

Với những thông tin vừa nêu, câu hỏi ai đang là chủ cơ sở MN Bông Lúa Vàng vẫn chưa có lời đáp. 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI