Trâu bò chết hàng loạt trong rừng do rét hại

08/02/2018 - 10:48

PNO - Nhiệt độ giảm sâu những ngày qua đã khiến hàng chục con trâu bò của người dân xã vùng cao ở Nghệ An bị chết rét trong rừng, gây thiệt hại nặng.

Ngày 8/2, ông Hạ Bá Lỳ - Phó chủ tịch UBND xã Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã này đã có 22 con trâu bò của người dân nhốt trả trong rừng bị chết do đợt rét hại kéo dài đến ngày 7/2 vừa qua.

Trau bo chet hang loat trong rung do ret hai
Hàng loạt trâu bò chết do rét đậm kéo dài.

Theo ông Lỳ, những ngày qua, nhiệt độ tại xã Huồi Tụ chỉ đạt 6 – 7 độ C ban ngày, 3 độ C vào ban đêm. Số trâu bò này chủ yếu được người dân phát hiện chết rét trong rừng. Trong đó, một số hộ bị chết 2 đến 3 con trâu, bò.

Trau bo chet hang loat trong rung do ret hai
Trâu bò chết trong rừng được người dân chôn, tiêu hủy ngay tại chỗ.

“Người dân ở đây chủ yếu chăn thả trâu bò trong rừng. Mấy ngày qua, khi thời tiết giá lạnh, người dân vào kiểm tra thì phát hiện trâu bò lần lượt chết. Phần lớn trâu bò đã chết này đều được người dân xử lý, chôn ngay tại rừng chứ không đưa về mổ thịt”, chị Nguyễn Thị Thu Hiền – cán bộ Địa chính – Nông nghiệp xã Huồi Tụ cho biết.

Trau bo chet hang loat trong rung do ret hai
Người dân xót xa nhìn những con trâu bò chết do giá lạnh.

Ngoài xã Huồi Tụ, nhiều xã vùng cao khác của huyện Kỳ Sơn cũng bị ảnh hưởng nặng, nhiều trâu bò bị chết đói và lạnh do đợt rét đậm, rét hại kéo dài trong những ngày qua.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI