Tiếp viên đường sắt giúp thai phụ 'vượt cạn' thành công trên tàu hỏa

10/08/2019 - 15:24

PNO - Thai phụ chuyển dạ, sắp sinh con nhưng quãng đường đến ga dừng chờ quá xa nên các tiếp viên đường sắt đã hỗ trợ chị này "vượt cạn" thành công trên tàu hỏa.

Ngày 9/8, thai phụ Bùi Thị Thủy (quê Nam Định) lên tàu SE12 nằm ở giường 19, toa 6 rời ga Sóng Thần để ra Hà Nội.

Tiep vien duong sat giup thai phu 'vuot can' thanh cong tren tau hoa
Tiếp viên đường sắt giúp thai phụ sinh hạ bé trai khỏe mạnh trên tàu hỏa

Đến 12g10 ngày 9/8, khi tàu tới khu gian Đồng Chuối – Tân Ấp (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), chị Thủy đau bụng và có hiện tượng chuyển dạ, sắp sinh con.

Phát hiện sự việc, tiếp viên đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn) Thiều Quang Tám đã thông báo cho trưởng tàu Lê Hoàng Minh biết để có hướng hỗ trợ thai phụ.

Theo trưởng tàu Lê Hoàng Minh, thai phụ đi một mình, khi phát hiện khá đau đớn vì đã chuyển dạ. Qua kiểm tra tình hình, ông đã yêu cầu tiếp viên trực tiếp chăm sóc sức khỏe nữ hành khách. Đồng thời, tàu SE12 đã phát loa để nhờ hành khách có chuyên môn y tế đến trợ giúp nhưng không có.

"Chị Thủy xin xuống ga Hương Phố để vào bệnh viện sinh con nhưng hành trình về ga này rất xa nên tiếp viên chúng tôi đã hỗ trợ chị vượt cạn thành công.” - Trưởng tàu Lê Hoàng Minh chia sẻ.

Chị Thủy sau khi sinh hạ bé trai tiếp tục được tiếp viên chăm sóc và đến ga Hương Phố thì được xe cấp cứu đưa vào bệnh viện.

“Việc giúp hành khách sinh con kịp thời là trách nhiệm và niềm vui của anh em làm ngành đường sắt. Chị Thủy mẹ tròn con vuông, chúng tôi rất hạnh phúc”, trưởng tàu Lê Hoàng Minh chia sẻ.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI