Thảm án 4 mạng người ở Lào Cai: Mưa lũ buộc nghi phạm lộ mặt?

21/08/2016 - 13:29

PNO - Địa bàn Lào Cai đang có nguy cơ xuất hiện lũ quét do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn bám trụ tại các chốt chặn để truy bắt Tẩn Láo Lở.

Sáng ngày 21/8, ông Phạm Gia Chiến - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, trong những ngày qua lực lượng vẫn được bố chí tại các chốt chặn trọng yếu trên địa bàn để truy bắt Tẩn Láo Lở (sinh năm 1992) - nghi phạm gây ra vụ thảm án khiến 4 người tử vong ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Tham an 4 mang nguoi o Lao Cai: Mua lu buoc nghi pham lo mat?
Cơ quan chức năng kiểm tra, truy bắt đối tượng Tẩn Láo Lở (Ảnh NLĐ).

Được biết, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ công an của tỉnh Lào Cai đã và đang phối hợp với Bộ Công an để truy bắt, ngăn không cho Lở trốn sang bên kia biên giới. "Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn Lào Cai đang có mưa lớn và nguy cơ lũ quét tại các vùng miền núi. Vùng huyện Bát Xát cũng gặp thời tiết không thuận lợi nhưng các lực lượng vẫn được giữ bám trụ tại các điểm để truy bắt Tẩn Láo Lở" - ông Chiến nói.

Ngoài ra, ông Chiến chưa thể nhận định tình hình thời tiết mưa lũ khắc nghiệt sẽ là trở ngại hay cơ hội trong quá trình vây bắt nghi phạm. Các dấu vết của nghi phạm được phát hiện trong quá trình truy bắt cũng không được người đại diện của công an tỉnh Lào Cai cho biết.

Tham an 4 mang nguoi o Lao Cai: Mua lu buoc nghi pham lo mat?
Chân dung nghi phạm Tẩn Láo Lở.

Được biết, Tẩn Láo Lở từng làm bốc vác thuê ở khu vực biên giới, có mối quan hệ với nhiều người. Từ đó, ban chuyên án khoanh vùng, xác định nơi anh ta lẩn trốn.

Trước đó, vào ngày 9/8, một vụ án đặc biệt nghiêm trong đã xảy ra tại nhà anh Tẩn Ổng Nải (sinh năm 1994, ngụ thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường) khiến 4 người trong gia đình tử vong. Đặc biệt, trong vụ án mạng có 3 nạn nhân là trẻ nhỏ, lớn nhất là 4 tuổi (cháu anh Nải), nhỏ nhất là 20 ngày tuổi (con anh Nải). Các nạn nhân được phát hiện ở cách xa nhau, bị sát hại bởi những thủ đoạn tàn ác.

Trước khi xảy ra vụ án mạng, Tẩn Láo Lở đã lớn tiếng tuyên bố với mọi người trong thôn rằng bản thân sẽ trở thành "sói rừng Tây Bắc" thứ 2 ở Lào Cai - một kẻ giết người không ghê tay, trốn trong rừng sâu suốt 5 năm, chỉ chịu khuất phục sau loạt đấu súng với cơ quan chức năng vào năm 2005.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI