Tài xế quyết không rời trạm BOT để phản ánh 'đi đường thủy mà trả tiền đường bộ'

05/10/2017 - 09:59

PNO - Khi việc các bác tài sử dụng tiền lẻ để trả phí qua trạm tái diễn, nhân viên quyết định miễn vé để tránh ách tắc giao thông nhưng các tài xế nhất quyết không chịu rời đi khi chưa thanh toán tiền vé.

Vào 6h30 ngày 5/10, nhiều tài xế dùng tiền lẻ, tiền xu mệnh giá 200 – 500 đồng để mua vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Tai xe quyet khong roi tram BOT de phan anh 'di duong thuy ma tra tien duong bo'
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm.

Đây là khung giờ cao điểm, vì vậy, khi việc các bác tài sử dụng tiền lẻ để trả phí qua trạm tái diễn khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng, nhân viên của trạm quyết định miễn vé hoặc xé vé mà không cần thanh toán tiền để giải tỏa xe.

Tai xe quyet khong roi tram BOT de phan anh 'di duong thuy ma tra tien duong bo'
Dù được miễn phí mua vé khi trả tiền lẻ nhưng các tài xế không chịu rời đi nếu nhân viên không thu tiền đầy đủ.

Khác với những lần trước, các lái xe không chấp nhận rời đi nếu nhân viên không thu tiền. Một tài xế cương quyết: “Cứ thu sòng phẳng. Nếu không thu, tôi sẽ không đi”.

Nhân viên của trạm buộc phải kiểm đếm tiền lẻ trước thái độ dứt khoát của bác tài. Việc mua vé  hoàn tất sau 5 phút, tài xế này đòi gặp quản lý trạm để phản ánh vì việc thu phí cao. Một bác tài khác bức xúc: "Chúng tôi nộp phí đường bộ mà cứ mưa là ngập, cứ như đi đường thủy".

Tai xe quyet khong roi tram BOT de phan anh 'di duong thuy ma tra tien duong bo'
Tài xế yêu cầu nhân viên kiểm đếm và thu tiền sòng phẳng

Lúc này, lực lượng cảnh sát giao thông đã phải can thiệp, khuyên giải và đề nghị tài xế lái xe ra khu vực trạm giải quyết. Tuy nhiên, tài xế này vẫn nhất quyết không chịu cho xe di chuyển nên nhân viên của trạm buộc phải hạ barie ở làn thu và điều tiết các xe phía sau qua làn khác tránh ùn tắc.

Việc trả tiền lẻ qua trạm xảy ra trên hướng Bình Thuận – TP.HCM chưa được giải quyết thì hướng ngược lại cũng diễn ra tình trạng tương tự. Sự việc khiến giao thông khu vực trạm bị tắc nghẽn nghiêm trọng kéo dài gần 5 km. Trước tình trạng này, chủ đầu tư buộc phải xả trạm lần nữa.

Tai xe quyet khong roi tram BOT de phan anh 'di duong thuy ma tra tien duong bo'
Giao thông trên cả hai hướng qua trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa ùn tắc kéo dài

Đây là lần thứ 9 các tài xế dùng tiền lẻ để phản đối về giá vé và vị trí đặt trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Người dân vẫn đang phản ứng dữ dội khiến vụ việc ngày càng trở nên nghiêm trọng song cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý.

Lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho biết tài xế đòi giảm giá vé và UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ GTVT thực hiện vấn đề này nhưng chưa có kết quả. Lực lượng chức năng đang tích cực tuyên truyền, vận động các tài xế để hạn chế tình trạng tương tự.

Dự án BOT đường tránh Biên Hòa gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Trạm hoạt động từ 2014, thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm

Tuy nhiên, địa điểm đặt trạm thu phí lại nằm trên quốc lộ 1, qua xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), nằm trong khu vực đông đúc dân cư, cách xa tuyến đường tránh gần 10 km. Do vậy, vị trí đặt trạm tại đây nên thu phí cả những xe không đi đường tránh khiến giới tài xế rất bức xúc phản đối.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI