Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn xin lỗi bệnh nhân

17/04/2018 - 10:41

PNO - Ngay sau khi nhận được thông tin bệnh viện Đa khoa Hóc Môn bị ‘tố’ tắc trách trong việc cấp cứu cho bệnh nhân, Sở Y tế đã có công văn yêu cầu bệnh viện làm rõ bức xúc và xin lỗi bệnh nhân.

Liên quan về vụ việc “Bệnh viện đa khoa Hóc Môn không cấp cứu bệnh nhân vì chưa đóng tiền?” mà người thân bệnh nhân quay clip “tố” bệnh viện rồi đăng tải lên mạng xã hội, ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn tổ chức họp các cán bộ chủ chốt và ekip trực để làm rõ những bức xúc mà người bệnh phản ánh trong clip.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn về Sở Y tế, vào khoảng 11h30 ngày 14/4, khoa Cấp cứu tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn có tiếp nhận bệnh nhi N.N.B.H. (SN 2014, ngụ quận 12, TP.HCM) trong tình trạng bé tỉnh, tiếp xúc tốt, có một vết thương ở vùng cằm kích thước khoảng 2x1 cm, mẻ răng số 4 hàm dưới phải. Người nhà bé H. cho biết bé bị ngã cầu thang.

So Y te yeu cau Benh vien Da khoa Hoc Mon xin loi benh nhan
Bác sĩ Nguyễn Mạnh Bảo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, TP.HCM.

Sau khi khám, các bác sĩ ở đây chỉ định cho bé H. nhập viện vào khoa Liên chuyên khoa (Mắt, Tai Mũi Họng, Răng hàm mặt) để xử lý vết thương và chụp X-quang. Ngay thời điểm này, máy X-quang của bệnh viện ngưng hoạt động 1 giờ để bảo trì (thời gian bảo trì từ 11h-12h trưa cùng ngày)

Khi vào khoa Liên chuyên khoa, người nhà bệnh nhân yêu cầu được khâu thẩm mỹ, nhưng bác sĩ ở đây cho biết bệnh viện không có khoa thẩm mỹ. Nếu người nhà yêu cầu khâu thẫm mỹ thì phải thực hiện ở một bệnh viện khác có khoa thẩm mỹ.

Sau khi giải thích, người nhà bệnh nhân đồng ý sẽ đưa bệnh nhân đến một bệnh viện khác để điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đây đã không làm giấy chuyển tuyến cho người bệnh mà hướng dẫn người nhà tự đưa bệnh nhân lên tuyến trên.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Bảo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cho biết: “Có hai nguyên nhân khiến người nhà bệnh nhân bức xúc với bệnh viện. Bác sĩ khoa Cấp cứu không chỉ định bệnh nhân chụp X-Quang ngay theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân; bác sĩ Liên chuyên khoa không làm giấy chuyển tuyến cho người bệnh mà yêu cầu người nhà tự đưa bệnh nhân đi. Không có chuyện bệnh nhân không đóng viện phí, bệnh viện bỏ mặc bệnh nhân”.

So Y te yeu cau Benh vien Da khoa Hoc Mon xin loi benh nhan
Theo ông Tăng Chí Thượng, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã có những sai sót nhất định trong sự việc vừa rồi.

Theo ông Tăng Chí Thượng, Sở đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện, đồng thời yêu cầu Ban giám đốc xin lỗi, giải thích rõ ràng với người nhà bệnh nhân. 

“Bệnh viện cần chấn chỉnh việc tuân thủ nghiêm các quy định chuyên môn, đặc biệt là quy định chuyển tuyến khi quá khả năng chuyên môn hoặc khi người bệnh yêu cầu. Bệnh viện cũng cần rút kinh nghiệm bảo trì máy móc thiết bị vào giờ ít bệnh nhân, và có thông báo công khai rõ ràng với bệnh nhân tránh sự hiểu lầm không đáng có. Đặc biệt cần chấn chỉnh ngay thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân”, ông Thượng nói.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cũng đã có báo cáo gửi Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và UBND TP về vụ việc.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI