Thỉnh tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông lên thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

19/04/2014 - 21:31

PNO - PNO - Sáng nay (19/4), người dân làng Bát Tràng và nghệ nhân Trần Độ đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế (TTBTDTCĐ) Huế đã tổ chức lễ thếp vàng và cung thỉnh tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông lên thiền viện Trúc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là lần thứ ba tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông được nghệ nhân Trần Độ thực hiện để hiến tặng. Pho tượng thứ nhất được cung thỉnh đến thiền viện Trần Nhân Tông thuộc Trường ĐH Havard (Hoa Kỳ), pho thứ 2 được cung thỉnh đến Nhà Tổ ( thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông) trong khuôn viên chùa Trường Sa. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa trong những ngày Festival Huế 2014 và mùa Phật Đản (Phật lịch 2558).

Trần Nhân Tông được sử sách ca ngợi là một trong những vị vua anh minh nhất trong lịch sử Việt nam, có vai trò quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Nguyên - Mông lần thứ 2,3. Sau khi nhường ngôi cho con trai Trần Anh Tôn, ông xuất gia tu hành tại cung Vũ Lâm, Ninh Bình rồi sau đó dời đến Yên Tử ( Quảng Ninh) tu hành và lập thiền phái Trúc Lâm hay Trúc Lâm Tam tổ. Đây chính là dòng thiền do người Việt Nam sáng lập, mang đậm bản sắc dân tôc. Trần Nhân Tông là tổ thứ nhất của dòng thiền Việt Nam này, do vậy về sau ông được gọi cung kính là “ Phật Hoàng”.

Thinh tuong Phat hoang Tran Nhan Tong len thien vien Truc Lam Bach Ma

Thinh tuong Phat hoang Tran Nhan Tong len thien vien Truc Lam Bach Ma

Thinh tuong Phat hoang Tran Nhan Tong len thien vien Truc Lam Bach Ma

THUẬN HOÁ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI