Nữ giúp việc bạo hành trẻ gần 2 tháng tuổi khai gì tại cơ quan công an?

24/11/2017 - 14:43

PNO - Cơ quan công an đã lấy lời khai nữ giúp việc bạo hành trẻ gần 2 tháng tuổi ở Hà Nam đề phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ nữ giúp việc bạo hành trẻ gần 2 tháng tuổi ở TP Phủ Lý, Hà Nam, Công an địa phương này đã xác định bà Nguyễn Thị Hàn (58 tuổi, ở thôn Bình Thượng, xã Yên Thọ, Ý Yên, Nam Định).

Người này được chị Trần Thị Ngọc Phương (tổ 2, phường Quang Trung, Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), thuê giúp việc nhà từ ngày 27/9, đảm nhận viện chăm sóc bé gái gần 2 tháng tuổi.

Tại cơ quan công an, bà Hàn khai nhận từ ngày 20 - 23/11, bà đã 3 lần thực hiện hành vi đánh con chủ nhà. Người này thừa nhận cháu bé quấy khóc, không dỗ được nên bà đã dùng tay đánh vào đầu cháu bé.

Nu giup viec bao hanh tre gan 2 thang tuoi khai gi tai co quan cong an?
Bà Hàn tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân

Bà Hàn cũng khai nhận việc tung cháu bé lên cao và giải thích do không bình tĩnh nên đã có những hành vi nêu trên.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip ghi lại sự việc người phụ nữ đang liên tục dùng tay đánh đập, tát vào đầu, xốc mạnh bé gái. Thậm chí, người phụ nữ này còn tung hứng bé gái với hành động vô cùng nguy hiểm.

Hình ảnh từ các clip cho thấy, khi bé gái nằm trên giường khóc, nữ giúp việc đã tát vào đầu, vào người bé, dùng khăn vừa lau vừa ấn mạnh vào miệng bé. Khi phát hiện sự việc, gia đình chị P. đã trình báo cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) nhận định hành vi của nữ giúp việc có dấu hiệu của tội "Hành hạ người khác" theo quy định tại Điều 110 Bộ luật hình sự.

Điều luật này quy định: Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm; Phạm tội đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật; Phạm tội đối với nhiều người thì bị phạt tù từ 1-3 năm.

Nếu bị kết án, người phụ nữ này có thể bị phạt tù từ 1-3 năm vì phạm vào điểm a, khoản 2, Điều 110 - Bộ luật Hình sự.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI