Nổ lớn như bom tại cơ sở chiết xuất gas

28/09/2017 - 08:16

PNO - Sau 2 tiếng nổ lớn tại một cơ sở chiết xuất gas, khu vực nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 bốc cháy ngùn ngụt, thiêu rụi nhiều đồ đạc.

Sáng ngày 27/9, ông Lê Duy Trung, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lộc (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo đó, khoảng 20h30 tối cùng ngày, người dân địa phương hoảng loạn khi nghe tiếng nổ đinh tai phát ra một cơ sở chiết nạp gas đóng trên xã Quỳnh Lộc. Sau tiếng nổ như bom, hàng chục hộ dân sống lân cận cơ sở này hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà.

No lon nhu bom tai co so chiet xuat gas
Ngọn lửa bốc cháy dữ dội sau hai tiếng nổ đinh tai phát ra từ cơ sở sang chiết gas.

“Tiếng nổ rất kinh khủng, sau đó lửa bốc cao lên cả chục mét rồi bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều người hoảng loạn”, một người dân địa phương cho biết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Nghệ An điều 6 xe cứu hỏa, gần 100 cán bộ tiếp cận. Cảnh sát giao thông cũng có mặt phân luồng không cho người dân và phương tiện đi lại gần khu vực hiện trường để đảm bảo an toàn.

Sau gần 2 tiếng tích cực chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người, nhưng 2 chiếc xe ôtô tải cỡ nhỏ cùng hàng trăm bình gas bên trong bị lửa thiêu rụi.

Theo ông Tuy, cơ sở sang chiết gas này có trụ sở chính đóng tại thành phố Vinh, đã hoạt động từ nhiều năm qua với quy mô gần nửa hecta.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI