Những người bạn của 500 con bồ câu ở trung tâm Sài Gòn

29/04/2018 - 17:10

PNO - Khu vực nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM) vốn là điểm đến thu hút đối với nhiều người, càng trở nên hấp dẫn hơn khi có đàn bồ câu hàng trăm con đáng yêu bay quây quần ở đây.

Nhung nguoi ban cua 500 con bo cau o trung tam Sai Gon
Đàn bồ câu quen thuộc ở khu vực nhà thờ Đức Bà 

Với số lượng lên gần 500 trăm con, đàn bồ câu này đàm nhiều người qua lại khu vực nhà thờ Đức Bà vô cùng thích thú.

Đàn bồ câu khá thân thiện, chúng nhảy lên vai, lên tay của du khách để mổ thóc. Đặc biệt, đàn bồ câu rất biết “bắt nạt” các em bé. Khi các cô cậu nhóc mang thóc cho ăn, nhiều chú chim sà xuống mổ vào tay, ghì đổ cả thóc, có khi đậu luôn trên đầu trẻ. 

Nhung nguoi ban cua 500 con bo cau o trung tam Sai Gon
Bồ câu ở nhà thờ Đức Bà khá dạn dĩ với với con người

Chị Liên (ngụ quận Thủ Đức) cho biết chị thường xuyên dẫn con mình ra đây chơi đùa với đàn bồ câu. “Tôi biết về đàn bồ câu này khi vô tình xem một clip ngắn trên Youtube, cách đây gần 1 năm. Từ đó cứ mỗi tuần tôi lại dành ra một ngày dẫn con gái mình lên chơi. Bé rất thích tự tay cầm đậu, thóc cho bồ câu ăn. Thấy con vui vẻ tôi cũng hạnh phúc, chắc chắn tôi vẫn dẫn bé lên đây đều đặn”.

Hằng ngày cùng con đi bán vé số dạo quanh nhà thờ Đức Bà, chị Thọ (ngụ đường Nguyễn Tri Phương, quận 11) cho biết lúc nào thấy đàn bồ câu tụ về, con chị cũng đòi vào chơi.

Nhung nguoi ban cua 500 con bo cau o trung tam Sai Gon
Chị Liên và bé Trâm là "người quen" của đàn bồ câu này

“Có bữa tôi bán chưa hết vé số nên đâu cho nó vào chơi được. May sao bữa nay bán hết sớm nên mới cho con vào chơi chút xíu nè”. Khép lại một ngày buôn bán mệt nhọc của mẹ con chị Thọ, là một buổi chiều thảnh thơi được ngắm nhìn đàn bồ câu bay nhảy.

Nhung nguoi ban cua 500 con bo cau o trung tam Sai Gon
Mẹ con chị Thọ thư giãn sau khi bán được hết vé số trong ngày

Mỗi chiều, có một phụ nữ ngoài 40 tuổi, người nhỏ thó, tất bật chạy tới chạy lui để cho đàn bồ câu ăn. Chị vừa bán nước, vừa bán thức ăn cho bồ câu. Đó là chị Nguyễn Ngọc Quang Thanh (ngụ quận 6).

“Buổi sáng với trưa công việc bán nước của tui rảnh hơn nên có thời gian để ý đến đàn bồ câu. Buổi chiều người ta ghé mua nước nhiều nhưng tui cũng chú ý dữ lắm, ai mà dí hay bắt chúng là tôi la lên liền!”, chi Thanh cho biết.

Nhung nguoi ban cua 500 con bo cau o trung tam Sai Gon
Mỗi ngày chị Quang Thanh đều để một máng nước giữa sân cho bồ câu uống, khi nào thấy nước sắp hết, chị lại châm thêm

Chị Thanh kể: “Có lúc tụi nó đói, tụi nói quậy lắm, bay lên vai, lên đầu, rồi nhảy cả vô mấy bao đồ ăn để ăn. Mấy ngày trời mưa gió, tui vẫn mặc áo mưa ra đây gọi tụi nó xuống ăn. Lũ chim giống như những người bạn với tui vậy, bỏ mặc sao đành... Khi bán đồ ăn cho khách, tôi vẫn hay dặn không được cho nó ăn ở xa, chỉ được ăn trong khu vực mà tôi thấy được thôi”.

Đàn bồ câu ở nhà thờ Đức Bà không chỉ mình chị Thanh nuôi mà còn có anh Cường. Đều đặn buổi sáng 5h đến 7h, anh Cường là người cho chúng ăn. Từ 10h đến 16h, chị Thanh sẽ trông nom chúng.

Nhung nguoi ban cua 500 con bo cau o trung tam Sai Gon
Bồ câu tinh nghịch và ăn rất khỏe

Đàn chim bồ câu ở nhà thờ Đức Bà giúp nhiều người tìm thấy sự bình yên nơi thành phố náo nhiệt. Đàn chim còn góp phần làm cho thành phố trở nên hấp dẫn, thân thiện hơn trong mắt khách du lịch.

“Khách du lịch ai cũng khoái đàn chim, trong tương lai tui muốn đàn bồ câu này tăng lên chừng 1.000 con để hình ảnh nhà thờ Đức Bà ngày càng đẹp hơn. Không chỉ riêng tui mà mọi người hãy cùng bảo vệ, không giết hại bồ câu để thành phố đẹp hơn...”, chị Quang Thanh hào hứng.

Nguyễn Phương
Ảnh: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI