Người phụ nữ đi bán hàng dạo bị dân vây bắt là hội viên Hội đông y

13/07/2017 - 17:12

PNO - Mang thuốc bắc đi bán dạo cho người dân, bà Thủy hoảng sợ bỏ chạy khi bị dọa trình báo công an dẫn đến hiểu nhầm bắt cóc trẻ em. Vụ việc được nhiều người dân chia sẻ lên mạng gây hoang mang.

Chiều 13/7, đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ bà Nguyễn thị thủy (62 tuổi, trú tại huyện Bình Lục, Hà Nam) để tiếp tục làm rõ thông tin bắt cóc trẻ em sau khi bị người dân địa phương vây bắt.

Trước đó, như báo Phụ Nữ đã đưa tin, hơn 10h ngày 13/7, một người phụ nữ nói giọng miền Bắc cầm theo một giỏ thuốc bắc đi bán dạo tại phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) có biểu hiện nghi vấn, nhiều người dân địa phương đã kéo nhau vây bắt vì nghi bắt cóc trẻ em.

Nguoi phu nu di ban hang dao bi dan vay bat la hoi vien Hoi dong y
Hàng trăm người dân tập trung trước trụ sở công an phường để yêu cầu làm rõ sự việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Nghi Thủy và Công an thị xã Cửa Lò đã nhanh chóng có mặt, giải vây và đưa người phụ nữ này vào trụ sở công an phường.

Đại tá Thắng cho biết, bà Thủy là hội viên Hội Đông y Việt Nam thuộc Hội Đông y xã An Đổ (huyện Bình Lục).

Trong túi xác của bà Thủy có một số gói thuốc bắc và một giấy chứng nhận do Hội đông y Bình Lục cấp. Bà Thủy có nghề làm thuốc Đông y gia truyền bằng những môn thuốc như điều kinh, bổ huyết, phong tê thấp.

Nguoi phu nu di ban hang dao bi dan vay bat la hoi vien Hoi dong y
Giấy chứng nhận hội viên của bà Thủy.

Theo Công an phường Nghi Thủy, việc bán hàng rong tại địa phương này đã bị cấm nên khi người dân dọa báo công an, bà Thủy mới hoảng sợ bỏ chạy. Việc bắt cóc trẻ em như các thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không có.

Khi bà Thủy được công an giải vây, đưa về trụ sở phường Nghi Thủy thì hàng trăm người dân kéo đến tập trung trước trụ sở để yêu cầu làm rõ. Trước những lời giải thích, vận động nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp trời mưa lớn đứng “vây” không cho lực lượng công an thị xã đưa bà Thủy đi.

Nguoi phu nu di ban hang dao bi dan vay bat la hoi vien Hoi dong y
Nhiều gói thuốc bắc được bà Thủy mang bên mình để đi bán dạo.

Nhiều người quay clip tung hàng loạt thông tin “bắt cóc trẻ em” và xác nhận bà Thủy cùng một người đàn ông khác đã bắt được 2 em nhỏ rồi đăng tải lên các trang mạng xã hội khiến nhiều người bất bình, hoang mang.

“Hiện vẫn chưa có dấu hiệu gì là người này bắt cóc trẻ em cả mà chỉ là do hiểu nhầm. Những thông tin bắt cóc trẻ em, đã bắt 2 trẻ chỉ là tin đồn thất thiệt gây hoang mang. Hiện chúng tôi tiếp tục xác minh để làm rõ”, đại tá Thắng cho biết thêm.

Trước đó, một người phụ nữ bị bệnh tâm thần ở Nam Định đi lang thang trên địa bàn huyện Nam Đàn (Nghệ An) cũng đã 2 lần bị người dân nơi đây vây bắt lại, rồi dùng dao nhọn tra khảo do nghi ngờ có biểu hiện bắt cóc trẻ em.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI