Người phụ nữ ăn đồ chua thay cơm suốt 16 năm vẫn khỏe mạnh

16/07/2017 - 10:30

PNO - Gần 16 năm qua, chị Thanh không còn đụng đến được bất kỳ đồ ăn gì ngoài hoa quả, nhất là đồ chua nhưng vẫn khỏe mạnh một cách kỳ lạ.

Câu chuyện chị Phan Thị Thanh (42 tuổi, trú xã Nam Cát, huyện Nam Đàn, Nghệ An) “từ cơm” suốt gần 16 năm qua không còn xa lạ với người dân địa phương. Từ lạ lẫm, hiếu kỳ, nhiều người dân địa phương nơi đây đã cùng qua động viện và hái những hoa quả có vị chua mang sang để chị Thanh ăn cho đỡ cơn “khát”.

Ông Phan Văn Yên (89 tuổi, bố chồng chị Thanh) kể, năm 2001, sức khỏe chị Thanh đột ngột giảm sút nghiêm trọng. Cơ thể người phụ nữ 42 tuổi này đột nhiên tụt dốc, hay ngất xỉu, thường có cảm giác nghẹn và khó thở mỗi lúc ăn cơm.

Khi gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám thì mới phát hiện chị mắc bệnh tim nặng. Kể từ sau đó, chị Thanh bắt đầu khó tiếp nhận cơm, khi ăn vào có cảm giác bị chèn tức ngực, không thể thở được.

Nguoi phu nu an do chua thay com suot 16 nam van khoe manh
Dùng hoa quả có vị chua ăn thay cơm suốt 16 năm trời, nhưng sức khỏe của chị Thanh vẫn đảm bảo khiến nhiều người ngạc nhiên.

“Không những cơm mà hầu như ăn bất cứ thứ gì vào cũng có cảm giác khó chịu như vậy. Cũng vì không ăn được mà sức khỏe Thanh xuống rất nhanh”, ông Yên cho biết.

Chị Thanh cho biết, không ăn được cơm nhưng trong miệng luôn có cảm giác thèm đồ chua. Từ đó, các loại hoa quả như: khế, ổi, táo, chanh… đều được chị Thanh ăn một cách ngon lành, không biết chán.

“Trước đó nó còn thỉnh thoảng ăn được đôi thìa cháo. Nhưng suốt từ 5 năm qua thì tuyệt đối không ăn được bất kỳ một thứ gì khác ngoài mấy loại hoa quả có vị chua”, ông Yên nói.

Từ lời khuyên của bác sỹ, hơn 2 tháng nay, chị Thanh bắt đầu uống sữa để bồi bổ cơ thể nhưng vẫn không thể cai được đồ chua. Trung bình mỗi ngày người phụ nữ này ăn đến hơn 4kg hoa quả có vị chua các loại. Trước đó, các loại hoa quả có vị ngọt như cam, chuối, táo tàu… cũng được nhiều người mang đến cho chị nhưng không đáp ứng được them khát như đồ chua.

Bà Nguyễn Thị Hoài, cán bộ Trạm Y tế xã Nam Cát cho biết, sức khỏe của chị Thanh không được tốt và thường xuyên phải lên Trạm xin giấy chuyển viện hay tiêm thuốc. Bản thân chị Thanh mắc bệnh tim nặng mà vẫn sinh được 2 người con quả là một hiện tượng hiếm gặp, chứ chưa nói đến chuyện không ăn uống đủ chất trong một thời gian dài như vậy.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI