Nạn nhân trong vụ hai thi thể bị đổ bê tông đã được đưa về quê nhà an táng

23/05/2019 - 17:22

PNO - Sau khi nhận dạng thi thể và hoàn tất các thủ tục, thi thể nạn nhân Linh đã được người thân đưa về Nghệ An mai táng trong sự nghẹn ngào, xót xa của người thân, họ hàng.

Ngày 23/5, thi thể ông Trần Đức Linh (50 tuổi), về quê nhà tại xóm Minh Tâm (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) chôn cất. Ông Linh là một trong hai nạn nhân vụ 2 thi thể bị đổ bê tông được phát hiện tại Bình Dương gây chấn động dư luận thời gian qua.

Từ sáng sớm cùng ngày, nhiều người dân địa phương đã có mặt tại gia đình nạn nhân để chia buồn và tiễn đưa người hàng xóm xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhiều người đánh giá nạn nhân là người hiền lành, chịu khó làm ăn nên cái chết đột ngột và xót xa của ông Linh khiến nhiều người không dám tin vào sự thật.

Nan nhan trong vu hai thi the bi do be tong da duoc dua ve que nha an tang
Nạn nhân Linh được hoả táng tại tỉnh Bình Dương trước khi đưa về quê nhà mai táng.

Anh Trần Đức Trung (47 tuổi, em trai ông Linh) cho biết, gia đình đã quyết định tổ chức hoả táng tại tỉnh Bình Dương rồi mới đưa tro cốt về quê mai táng. “Giờ gia đình đưa anh ấy về đây và mai táng rồi lập bàn thờ trong nhà mẹ đẻ để tiện hương khói thờ phụng”, anh Trung buồn bã nói.

Theo người dân địa phương, ông Linh đã nhiều lần đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Năm 2014, ông Linh từ Ukraina trở về địa phương làm ăn. Đợt về nước lần này, ông Linh ly hôn vợ rồi về nhà ở với mẹ ruột.

Chị H., một người sống cạnh nhà ông Linh cho hay, trong khoảng thời gian này, ông Linh ở nhà và tu luyện giáo phái lạ. Người đàn ông 50 tuổi này vẫn thường ngồi tập những động tác lạ ở nhà từ tờ mờ sáng mỗi ngày. Từ việc tò mò, nhiều người học hỏi theo rồi được ông Linh hướng dẫn tu luyện.

Nan nhan trong vu hai thi the bi do be tong da duoc dua ve que nha an tang
Người dân địa phương tới chia buồn cùng người thân trước cái chết bất ngờ của ông Linh.

“Họ nói tu luyện cái này chữa được bệnh, sống được khỏe. Thời điểm đó rất nhiều người học theo, nhưng tôi thì không. Những người này chủ yếu là người anh em họ hàng và một số từ nơi khác đến. Có thời điểm có mấy người phụ nữ lạ từ xa đến vài ngày rồi lại đi”, chị H. kể.

Bà Nguyễn Thị X. (68 tuổi) cho hay, có thời điểm người đến tu luyện chật cứng cả sân nhà ông Linh. Sau khi ông Linh đi khỏi nhà, một số người vẫn tiếp tục tu luyện giáo phái này.

Theo người thân, hai năm trước, ông Linh chuyển vào miền Nam làm ăn và sinh sống tại đây. Kể từ đó, ông Linh chưa một lần về thăm nhà mà chỉ thỉnh thoảng gọi điện thoại về thăm hỏi mọi người trong gia đình. Đến tháng 8/2018, gia đình mất liên lạc với ông Linh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI