Mẹ nữ sinh giao gà kêu oan, kháng cáo án tù 20 năm

09/12/2019 - 18:01

PNO - Vẫn cho rằng mình bị hãm hại, sau bản án sơ thẩm 20 năm tù về tội mua bán trái phép ma túy, mẹ nữ sinh giao gà đã gửi đơn kháng cáo.

Ngày 9/12, theo thông tin từ luật sư và TAND tỉnh Điện Biên, Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị bắt giữ và sát hại dã man dịp tết vừa qua) vừa có đơn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm của tòa này.

Theo đó, bà Trần Thị Hiền tiếp tục kêu oan, sau khi bị tuyên phạt 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. "Trần Thị Hiền kêu oan toàn bộ bản án sơ thẩm", thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn - Chánh án tòa Hình sự TAND tỉnh Điện Biên - nói và cho biết, liên quan vụ án, Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán) cũng gửi đơn kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Me nu sinh giao ga keu oan, khang cao an tu 20 nam
Bà Hiền (ngồi giữa hai nữ cảnh sát) tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: C.N.

3 bị cáo còn lại gồm Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng và Bùi Văn Công không kháng án, chấp nhận án sơ thẩm.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm mở ngày 7/11, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt bị cáo Hiền 20 năm tù; Thu và Hùng cùng tù chung thân, Công 20 năm tù vì tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Toán bị tuyên tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy và 7 năm tù tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt bị cáo này phải chấp hành là tù chung thân.

Theo tòa sơ thẩm, tháng 5/2017, bị cáo Hiền đã giao dịch 2 bánh heroin với Công và vợ chồng Toán. Thu là người đến biên giới mua hàng trắng. Sau đó, Công và Hùng đến nhà Thu để lấy ma túy giao cho Hiền.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Hiền không thừa nhận cáo buộc, một mực kêu oan. Bị cáo này khẳng định không hề quen biết Công và Hùng, không thực hiện hành vi mua bán chất ma túy bởi “bị cáo biết được tác hại của chất ma túy, không muốn gieo rắc cái chết trắng cho ai cả”.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Hiền cũng đưa ra nhiều tình tiết được cho là chưa hợp lý trong vụ án, đặc biệt là việc cơ quan tố tụng dựa vào lời khai của Công, Hùng - những bị can trong vụ án sát hại chính con gái của bà Hiền, xung đột lợi ích với bà, không đảm bảo tính khách quan…

Đối với Vì Thị Thu, bị cáo này cho rằng cơ quan điều tra bức cung bị cáo để ép phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công. Tuy nhiên, căn cứ lời khai 3 bị cáo đã nhận tội cũng như nội dung cáo trạng và những chứng cứ, tài liệu thu thập được, tòa khẳng định Vì Thị Thu đã mua bán túy để bán cho Công.

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI