Làm việc tốt nhưng bị trả oán, nam thanh niên phạm tội giết người

06/03/2017 - 19:39

PNO - Thấy một người nằm co ro ngoài vỉa hè, Lâm mời vào nhà lấy bún cho ăn thì bất ngờ bị hành hung. Bực tức, Lâm hô hoán người thân mang theo hung khí hành hung người này tử vong.

Ngày 6/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với 7 bị cáo cùng trú tại phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai (Nghệ An).

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 29/8/2016, Phan Văn Lâm (33 tuổi) thấy một nam thanh niên khoảng 30 tuổi nằm trên ghế đá trước nhà hàng xóm nên lại hỏi thăm. Động lòng thương trước cảnh màn trời chiếu đất, Lâm mời người này vào quán ăn của mình rồi bảo vợ lấy bún cho ăn.

Khi phát hiện thấy trong túi quần người này có vật lạ, Lâm lân la đến hỏi thì bất ngờ bị người này rút cây tuốc nơ vít từ trong người ra, đồng thời với lấy một cây kéo định hành hung nhưng bất thành nên bỏ chạy. Bực tức vì lòng tốt của mình không được cảm ơn còn vô cớ bị hành hung, Lâm gọi thêm Nguyễn Ngọc Vũ (43 tuổi), Nguyễn Ngọc Hoàn (chú ruột Vũ) mang theo hung khí đuổi theo.

Lam viec tot nhung bi tra oan, nam thanh nien pham toi giet nguoi
Các bị cáo tại phiên tòa

Trên đường đuổi theo, Hoàn bị người này dùng kéo đâm trúng ngực, ngã xuống đường. Nghe tiếng la hét của Hoàn, Lâm, vũ cùng một nhóm 4 người khác lao vào hành hung khiến người đàn ông này gục tại chỗ.

Người này được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng tử vong do vết thương quá nặng. Do không xác định được danh tính, quê quán, sau khi sự việc xảy ra, Lâm cùng các người khác đã khuyên góp tiền tổ chức mai táng cho nạn nhân.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình và xin được giảm sự khoan hồng của pháp luật. Riêng bị cáo Lâm cho rằng, sự việc xảy ra do thiếu kìm chế. Xuất phát từ lòng tốt muốn giúp người nhưng không may lại bị hành hung như vậy.

HĐXX nhận định, nam thanh niên kia có một phần lỗi khi được mời ăn nhưng đã vô cớ dùng hung khí đâm Lâm. Tuy nhiên, việc các bị cáo truy đuổi, đánh khiến người này tử vong là phạm tội giết người nên tuyên phạt Phan Văn Lâm 6 năm tù, Nguyễn Ngọc Vũ 5 năm tù, Phan Đức Vinh 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Duy Đặng 3 năm tù, các bị cáo Nguyễn Bá Thành và Nguyễn Ngọc Hoàn mỗi người 36 tháng tù treo, Nguyễn Bá Đại 24 tháng tù treo.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI