Kỳ họp thứ mười lăm Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa IX: Ứng dụng kỳ họp không giấy

10/07/2019 - 22:36

PNO - Chiều 10/7, trước Kỳ họp thứ mười lăm Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa IX (khai mạc sáng 11/7), 103 đại biểu cùng các khách mời đã được tập huấn cài đặt và sử dụng kỳ họp không giấy.

Cụ thể, các đại biểu, khách mời đã được Hội đồng nhân dân TP.HCM hướng dẫn cài đặt phần mềm App HĐND cùng các cách thức sử dụng phần mềm trên thiết bị cá nhân như di động, iPad, laptop.

App HĐND bao gồm tất cả các tài liệu liên quan đến kỳ họp như chương trình kỳ họp, danh sách đại biểu, ý kiến cử tri... và được cài đặt sẵn mạng wifi riêng để dễ dàng truy cập.

Ky hop thu muoi lam Hoi dong nhan dan TP.HCM khoa IX: Ung dung ky hop khong giay
Các tài liệu liên quan đến kỳ họp đều dễ dàng tìm thấy trên App HĐND

Theo đó, mặc dù sử dụng cùng App HĐND song 103 đại biểu được gửi tin nhắn mật khẩu riêng để đăng nhập mạng wifi nội bộ; trong khi đó, các khách mời cũng được hướng dẫn mật khẩu riêng.

Ông Trần Tuấn Ngọc - Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TP.HCM cho biết: "Việc tạo mật khẩu truy cập riêng cho các đại biểu nhằm tránh sự xung đột khi các đại biểu thực hiện quyền đại biểu trong kỳ họp này, như biểu quyết, ý kiến...".

Ky hop thu muoi lam Hoi dong nhan dan TP.HCM khoa IX: Ung dung ky hop khong giay
Các đại biểu tập huấn sử dụng kỳ họp không giấy trong kỳ họp thứ mười lăm Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX khai mạc vào ngày 11/7

Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM thông tin: "Việc triển khai kỳ họp không giấy - kỳ họp thứ mười lăm Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX là chủ trương ngay từ đầu nhiệm kỳ nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân Thành phố; song song, nhằm hưởng ứng đề án Năm đột phá cải cách hành chính, tiến tới xây dựng TP.HCM trở thành Đô thị thông minh, góp phần bảo vệ môi trường".

Tham gia tập huấn, các đại biểu đánh giá cao sự tiện lợi của ứng dụng trong đọc tài liệu, theo dõi kỳ họp cũng như các thao tác liên quan đến quyền đại biểu đều dễ dàng thực hiện.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI