Kiểm điểm nhiều cán bộ đi ăn tiệc nhà giám đốc trong giờ hành chính

12/08/2016 - 11:41

PNO - UBND TP. HCM đã có văn bản thống nhất nội dung kiểm điểm tập thể cán bộ công chức, viên chức lãnh đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tự ý đi ăn tiệc trong giờ hành chính.

Ngày 11/8, UBND TP. HCM đã có công văn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM về việc nhiều lãnh đạo các phòng ban thuộc đơn vị này đến nhà ông Lê Minh Tấn - Giám đốc sở mới nhậm chức ăn tiệc liên hoan trong giờ hành chính vào ngày 10/6.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 10/6, nhiều xe ô tô biển xanh chở tập thể cán bộ đến nhà ông Tấn ăn liên hoan nhậm chức ở xã Mỹ Thái, huyện Củ Chi, TP. HCM. Hàng chục chiếc ôtô lớn nhỏ đậu hàng dài hai bên đường trước nhà ông Tấn.

Trong khi đó, tại các phòng ban trụ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM (quận 3) vắng hoe, chỉ còn vài nhân viên. Khi người dân đến liên hệ công việc, họ cho biết lãnh đạo, cán bộ đã "đi họp" không thể giải quyết.

Kiem diem nhieu can bo di an tiec nha giam doc trong gio hanh chinh
Đoàn xe công đến nhà ông Tấn dự tiệc vào ngày 10/6 (Ảnh VNE).

Cùng ngày 10/6, lý giải về sự việc, ông Tấn cho biết: "Hôm nay đám giỗ ông già, tôi mời 16h, cũng chỉ mời mấy anh em thân thiết chứ không phải mời hết hơn 40 phòng ban, đơn vị trực thuộc đâu. Có điều nhiều anh em họ muốn tới, tự tới thì đâu có từ chối được. Công việc ở Sở vẫn có người làm mà".

Ông Tấn cho biết do mới về Sở Lao động Thương binh và Xã hội được 2 tháng nên có rất nhiều chuyện muốn chia sẻ với anh em, mời họ tới nhà để tâm sự vui vẻ.

Tuy nhiên, ngày 11/6,  ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: "Những vụ việc như thế này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ cán bộ thành phố nên lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo phải làm cho rõ vấn đề. Nếu đúng như phản ánh thì không thể chấp nhận được...".

Sau thời gian kiểm tra, xác minh vụ việc, UBND TP. HCM đã thống nhất nội dung kiểm điểm đối với tập thể, cán bộ, công chức, viên chức, lãnh đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo sở trên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm; quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc sở phải nghiêm túc trong việc thi hành công vụ, sử dụng thời giờ làm việc và xe công trong đơn vị.

Kiên Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI