Khởi tố 4 người vụ tạt xăng đoàn cán bộ trong lúc cưỡng chế

19/08/2019 - 16:52

PNO - Có 4 người bị khởi tố và bắt tạm giam vì liên quan đến vụ tạt xăng đốt đoàn cán bộ khi đang thực hiện cưỡng chế giao đất ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Liên quan đến vụ nhiều cán bộ ở Cà Mau bị tạt xăng đốt khi đang cưỡng chế giao đất ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, chiều 19/8, Công an huyện Cái Nước cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 4 đối tượng.

Theo đó, những người bị khởi tố là Phạm Hoàng Kiếm (50 tuổi), Lê Thị Hiến (42 tuổi), Phạm Văn Nguyên (23 tuổi), cùng ngụ ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước và Phạm Văn Bé (29 tuổi), ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý gây thương tích”.

Như đã đưa tin, theo báo cáo ban đầu của UBND huyện Cái Nước, khoảng 9g ngày 7/8, tại ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, đoàn cưỡng chế tiến hành làm việc, mời ông Phạm Hoàng Kiếm và bà Lê Thị Hiến nghe công bố quyết định cưỡng chế, nhưng gia đình này không đồng ý. Đoàn đã tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch.

Khoi to 4 nguoi vu tat xang doan can bo trong luc cuong che
Vụ tạt xăng đoàn cưỡng chế giao đất đã làm 10 người bị bỏng phải nhập viện

Trong quá trình bảo vệ các lực lượng cưỡng chế, Công an huyện Cái Nước và lực lượng cưỡng chế vấp phải sự chống đối quyết liệt của các đối tượng liên quan.

Cụ thể, các đối tượng này sử dụng xăng, dao... tấn công lực lượng cưỡng chế và lực lượng bảo vệ. Hậu quả làm 13 người bị thương, trong đó có 10 người nhập viện do bị bỏng.

Sau đó, lực lượng Công an huyện Cái Nước đã nhanh chống khống chế, tạm giữ vợ chồng ông Kiếm, bà Hiến cùng Lê Thành Lập (60 tuổi, anh vợ ông Kiếm) và Phạm Thị Phiếm (29 tuổi, con gái ông Kiếm) để phục vụ điều tra. Riêng Phiếm được cho về do đang có con nhỏ. Đồng thời, tung lực lượng truy tìm Nguyên (con ông Kiếm) và Bé (con rể ông Kiếm) do đã chạy thoát trong lúc hỗn loạn.

Đến chiều 9/8, Nguyên và Bé đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau đầu thú và được bàn giao cho Công an huyện Cái Nước điều tra theo thẩm quyền.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI