Hà Nội: Xử phạt một cơ sở sản xuất bánh Trung thu truyền thống hơn 80 năm

31/08/2016 - 09:40

PNO - Ngày 30/8, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất BTT Hoàng Anh tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Ha Noi: Xu phat mot co so san xuat banh Trung thu truyen thong hon 80 nam
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, giấy chứng nhận ATVSTP. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra phát hiện, toàn bộ công nhân làm việc tại xưởng đều không đeo khẩu trang, trong đó có công nhân không đeo găng tay. Do vừa là cơ sở sản xuất, vừa là nhà ở nên dụng cụ sinh hoạt gia đình để lẫn lộn.

Các loại nguyên liệu như bột, đường đều đặt xuống nền nhà và chất dọc cầu thang. Qua kiểm tra, một số hộp bánh dán nhãn mác sai quy định. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở khắc phục những tồn tại nêu trên, đồng thời xử lý theo quy định. Được biết, đây là cơ sở sản xuất BTT có truyền thống hơn 80 năm nay. Cũng trong đợt kiểm tra ATVSTP này, ba cơ sở sản xuất BTT tại quận Thanh Xuân bị xử phạt hành chính do không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, sử dụng nguyên liệu không có giấy chứng nhận ATVSTP.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI