Điều tra nghi vấn người tàn tật bị nhân viên không cho lên xe buýt

16/02/2017 - 18:14

PNO - Người tàn tật ngồi xe lăn cùng thân nhân bị nhân nhân viên xe buýt từ chối cho lên xe trong khi nhiều hành khách khác được phục vụ, giúp đỡ.

Chiều 16/2, ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng TP Đà Nẵng cho biết, đang tìm hiểu thực hư clip ghi lại sự việc nhân viên một chuyến xe buýt từ chối phục vụ người tàn tật lan truyền trên mạng xã hội.

Dieu tra nghi van nguoi tan tat bi nhan vien khong cho len xe buyt
Nhiều hành khách bình thường được lên xe buýt nhưng người tàn tật đi xe lăn cùng thân nhân bị từ chối phục vụ.

Trước đó từ ngày 12/2, đoạn clip ghi lại chiếc xe buýt màu vàng có BKS 92B 002.69 chạy tuyến Hội An – Đà Nẵng dừng đón khách tại điểm đỗ. Nhiều hành khách trong và ngoài nước được nhân viên hỗ trợ lên xe nhưng người tàn tật đi xe lăn cùng thân nhân lại bị người này từ chối cho lên mà không rõ lý do.

Chiếc xe bỏ mặc 2 người lại bến đỗ, chạy một đoạn thì dừng lại vì có vị khách nữ vẫy xe. Nhân viên nhanh chóng xuống xe hỗ trợ rồi tiếp tục chạy mặc tiếng kêu “chú, chú cho tụi con lên xe với” của người khuyết tật.

Đoạn clip đang lan truyền nhanh chóng trên các mạng xã hội và nhận vô số chỉ trích. Nhiều ý kiến cho rằng nhân viên xe buýt đã phân biệt đối xử với người tàn tật. Đây là hành vi vô văn hóa.

Trao đổi với PV, ông Sơn thừa nhận đây là xe buýt do Trung tâm quản lý. Tuy nhiên, ông Sơn cho biết chưa xác minh được tên tài xế và nhân viên.

Dieu tra nghi van nguoi tan tat bi nhan vien khong cho len xe buyt
Chiếc xe buýt rời đi sau khi nhân viên từ chối phục vụ hành khách bị tàn tật.

“Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và yêu cầu nhân viên trên chuyến xe đó báo cáo sự việc, làm rõ vấn đề”, ông Sơn nói.

Ông Sơn cũng cho rằng chiếc xe buýt trong clip đã cũ, không đủ tiêu chuẩn phục vụ cho xe lăn. Cửa xe hẹp xe lăn không thể lên được, không có thiết bị nâng. Trên phương tiện này cũng không có đai thắt an toàn.

“Chúng tôi sẽ tìm hiểu lại xem họ có giải thích gì với người khuyết tật hay không, có thái độ văn minh hay không hay là như thế nào”, ông Sơn cho hay.

Hiền Lương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI