Đâu là sự thật sau đơn kêu cứu của một đạo diễn?

13/11/2018 - 18:28

PNO - Trong đơn gửi đến báo chí, ông Việt cho rằng mình không dương tính với ma túy và bị đánh đập. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm từ bệnh viện cho thấy người "kêu cứu" này dương tính với cần sa.

Chiều 13/11, Công an quận Ninh KiềuTP. Cần Thơ tổ chức họp báo về việc ông Đặng Quốc Việt (SN 1972, ngụ phường 2, quận 3, TP.HCM) xưng là đạo diễn, giảng viên thỉnh giảng trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, vừa có đơn cầu cứu gửi đến Chính phủ, các hội đoàn và nhiều tờ báo trình bày việc mình bị công an Cần Thơ vô cớ bắt giữ, đánh đập, đối xử thậm tệ.

Dau la su that sau don keu cuu cua mot dao dien?
Đơn kêu cứu của ông Việt đăng trên mạng xã hội

Trong đơn, ông Việt cho biết, ngày 9/11, ông đến TP.Cần Thơ để chụp ảnh và chọn bối cảnh cho một bộ phim. Tại đây, ông thuê một người xe ôm chở đi chọn cảnh. Tuy nhiên, khi ông Việt đang đứng trên cầu Quang Trung chụp ảnh thì cảnh sát bất ngờ ập tới áp chế ông cùng người chạy xe ôm đưa về Công an quận Ninh Kiều.

Ông Việt tường trình, tại đồn công an, ông bị đánh và bắt khai nhận có tàng trữ ma túy. Đến trưa cùng ngày, ông Việt lên cơn đau, khó thở nên được đưa đến bệnh viện và phải chờ khám bệnh với đôi tay bị còng và bệnh tim tái phát. Kết quả xét nghiệm nước tiểu ông âm tính với ma túy. 

Dau la su that sau don keu cuu cua mot dao dien?
Vết thương ông Việt cho rằng mình bị công an đánh

Đến khoảng 22g cùng ngày, ông được đưa từ bệnh viện về trụ sở Công an phường Xuân Khánh. Tại đây, ông tiếp tục bị tra hỏi đến 0g. Công an phường Xuân Khánh lập biên bản tạm giữ tang vật là cây gậy ba khúc đã qua sử dụng mà ông Việt nói rằng đây là đạo cụ diễn xuất. 

Sau khi được thả, ông Việt về quê vợ ở An Giang và đến bệnh viện Đa khoa An Giang để điều trị. Tại đây, ông được bác sĩ chuyên khoa chỉ định nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do ngoại lực bên ngoài. Ngoài việc tố công an vô cớ bắt giữ mình, ông Việt còn cho rằng, trong lúc bị bắt giữ tại cầu Quang Trung, ông có làm rơi một số tài sản giá trị như: cặp mắt kiếng trị giá 600 USD, 300 USD và 150 triệu đồng nhưng xin quay lại để tìm thì công an không cho.

Dau la su that sau don keu cuu cua mot dao dien?
Số cần sa bị bắt giữ trong người lái xe đi cùng ông Việt

Tại buổi họp báo, đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ bác bỏ hoàn toàn cáo buộc của ông Việt. Ông Sáu cho biết, vào ngày 9/11, công an quận Ninh Kiều tuần tra theo dõi một đối tượng tình nghi mua bán, tàng trữ chất gây nghiện trên địa bàn. Khi đến cầu Quang Trung, phát hiện đối tượng tình nghi, cảnh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lúc này ông Việt đang ngồi phía sau, thấy người chở mình bị cảnh sát kiểm tra liền bỏ chạy. 

Lập tức cảnh sát đuổi theo, giữ ông Việt lại để làm rõ, nhưng ông Việt không hợp tác. Sau khoảng 30 phút, cả hai được đưa về Công an quận Ninh Kiều để tiếp tục kiểm tra. Tại đây, cảnh sát phát hiện người chở ông Việt là Phan Trung Tính (SN 1975, ngụ TP.Cần Thơ) có mang theo một số lượng cần sa trong người. Đại tá Trần Văn Sáu cho biết, đối tượng này từng có tiền án về tội tàng trữ mua bán ma túy và đây mới là đối tuợng chính của vụ án này. 

Dau la su that sau don keu cuu cua mot dao dien?
Phiếu xét nghiệm cho thấy ông Việt dương tính với cần sa

Ông Sáu nói: "Nếu lúc đó ông Việt bình tĩnh đứng lại và cho biết mình chỉ là khách thuê xe ôm thì công an cũng để ông Việt đi. Không ngờ ông Việt bỏ chạy và sau đó không hợp tác với công an nên lực lượng đành đưa cả hai người về đồn. Trong quá trình lấy lời khai, ông Việt than mệt nên được đưa đến bệnh viện. Tại đây ông cũng được lấy mẫu máu để xét nghiệm ma túy. Kết quả, ông Việt dương tính với cần sa". 

Theo Công an TP. Cần Thơ, sau khi lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề và cây gậy ba khúc, ông Việt được cho về. Việc ông Việt cho rằng ông bị mất tiền Việt, USD và mắt kính là không có cơ sở vì khi kiểm tra, trên người ông Việt chỉ mang theo một giỏ xách nhỏ đựng máy chụp ảnh. Ngay cả viện phí, ông Việt cũng không có khả năng chi trả phải nhờ đến công an. Đồ đạc của ông Việt sau đó cũng được công an trả lại. Trong biên bản làm việc, ông Việt cũng thừa nhận mình không bị đánh và mất đồ.  

Ông Sáu khẳng định: "Nếu đội hình sự làm sai, chúng tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Còn ông Việt cố tình vu khống cho công an, chúng tôi cũng sẽ đề nghị xử phạt theo đúng quy định".

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI