Công nhân hốt hoảng phát hiện quả bom dưới xà lan chở cát

17/04/2018 - 15:12

PNO - Trong lúc di chuyển cát xây dựng lên bãi tập kết bằng xáng cuốc, một công nhân xây dựng ở Cà Mau đã phát hiện một quả bom nên kịp thời báo cho cơ quan chức năng xử lý.

Ngày 17/4, anh Tô Minh Công - Đội trưởng đội bơm cát thuộc Tập đoàn Sử Thành Phú (Cà Mau), phát hiện một quả bom dài hơn 1m nằm trong cát dưới xà lan mang số hiệu CM 24080 nên đã báo ngay cho cơ quan chức năng để di chuyển đến nơi an toàn.

Cong nhan hot hoang phat hien qua bom duoi xa lan cho cat
Quả bom được anh Công phát hiện dưới xà lan

Theo đó, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, trong lúc xúc cát bằng xáng cuốc vào bãi tập kết để duy chuyển đến khu dân cư (thuộc Phường Tân Thành, TP. Cà Mau). Anh Phú bất ngờ phát hiện quả bom nên ra hiệu cho tài công xáng cuốc ngưng hoạt động, để tránh nguy hiểm. Sau đó, anh Phú đã báo cho cơ quan chức năng đến hiện trường để xử lý, tháo gỡ.

Cong nhan hot hoang phat hien qua bom duoi xa lan cho cat
 

Nhận được tin báo, BCH Quân sự TP. Cà Mau huy động lực lượng chuyên tháo gỡ bom, mìn đến hiện trường, khảo sát và tiến hành di chuyển quả bom đến nơi an toàn.

“Quả bom này có thể còn sót lại trong thời kỳ chiến tranh. Cơ quan chức năng cũng đã cảnh báo đối với các hộ gia đình và người dân khi phát hiện có bom, mìn cần báo ngay cho cơ quan quân sự hoặc chính quyền địa phương để tránh sự cố đáng tiếc” – một chiến sĩ chuyên tháo gỡ bom, mìn (thuộc BCH Quân sự TP. Cà Mau) cho biết.

Được biết, quả bom nói trên có chiều dài gần 1,2 m, nặng trên 100 kg.

                    Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI