Chuyện thật như đùa: Tòa tăng án chiều theo ý bị cáo !

19/04/2017 - 17:26

PNO - Bị cáo 35 tuổi nhưng 5 lần bị kết án vì các hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản. Người này đã yêu cầu tòa tăng án cho chính mình và được đáp ứng nguyện vọng lạ thường này.

VKSND Cấp cao tại TP.HCM ngày 19-4 cho biết đã kháng nghị, yêu cầu Ủy ban Thẩm phán TAND cùng cấp xử giám đốc thẩm theo hướng hủy án phúc thẩm mà TAND TP Cần Thơ đã tuyên trước đó đối với bị cáo Trần Hùng Tâm (35 tuổi, quê An Giang) về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo nội dung bản án, Trần Hùng Tâm cùng 3 đồng phạm khác có hành vi cướp giật giỏ xách của bà Nguyễn Thị Út khi bà này đang trên đường đi thu tiền hụi. Bên trong giỏ xách có một điện thoại cùng 25 triệu đồng, Tâm và đồng phạm chia nhau tiêu xài.

Công an vào cuộc thì Tâm bỏ trốn lên TP HCM và bị truy nã. Riêng các đồng phạm đã bị TAND quận Thốt Nốt tuyên án về tội “Cướp giật tài sản”.

Năm 2012, khi Tâm đang trốn ở TP HCM thì tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp và bị TAND quận Thủ Đức kết án 3 năm tù giam. Sau khi ra tù, Tâm tiếp tục phạm tội và bị Công an tỉnh Bình Dương bắt giam.

Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã phục hồi điều tra và ngày 29/4/2016, Trần Hùng Tâm bị TAND quận Thốt Nốt tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản”. Trong khoảng 15 ngày được quyền kháng cáo, bị cáo Tâm đã kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt cho chính mình.

Ngày 21/7/2016, TAND TP Cần Thơ mở phiên phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, tăng án lên 9 năm tù đối với bại cáo này. Ngày 12/9/2016, VKSND TP Cần Thơ đã báo cáo đề nghị giám đốc thẩm bản án này.

VKSND Cấp cao nhận thấy, bản án không bị VKSND kháng nghị, bị hại là bà Nguyễn Thị Út không có kháng cáo yêu cầu tăng án mà chỉ có bị cáo kháng cáo tăng án cho chính mình nhưng TAND TP Cần Thơ vẫn chấp nhận tăng án là vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng hình sự trong xét xử, gây bất lợi cho bị cáo.

Từ nhận định này, VKSND Cấp cao tại TP HCM đã kháng nghị yêu cầu xử giám đốc thẩm hủy án để xét xử lại cho đúng quy định của pháp luật hiện hành.

 Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI