Cảnh sát kiểm tra cơ sở Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ ở Nghệ An

29/04/2018 - 23:50

PNO - Ập vào kiểm tra một căn hộ chung cư trên địa bàn Nghệ An được cho là tụ điểm của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ, cảnh sát phát hiện nhiều nữ sinh viên đang tham gia hội này.

Tối 29/4, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và kiểm tra một cơ sở của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ tại một căn hộ chung cư trên địa bàn xã Nghi Phú (thành phố Vinh), thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Khoảng 18h30 cùng ngày, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra một căn hộ tại chung cư Golden City 3 (xã Nghi Phú), phát hiện 12 người (gồm 6 nam và 6 nữ) đang tham gia sinh hoạt Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ cùng nhiều tài liệu liên quan đến Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

Canh sat kiem tra co so Hoi Thanh Duc Chua Troi Me o Nghe An
12 người tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ ở Nghệ An bị cảnh sát phát hiện.

Toàn bộ tài liệu liên quan cùng 12 người này được đưa về trụ sở công an xã Nghi Phú phục vụ điều tra.

Theo công an, căn hộ này do một người trong nhóm này mua và sử dụng làm nơi sinh hoạt của nhóm trong thời gian qua. Các thành viên trong nhóm gồm nhiều sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Nghệ An và một số người khác là lao động tự do.

Canh sat kiem tra co so Hoi Thanh Duc Chua Troi Me o Nghe An
Nhiều sách vở liên quan bị cảnh sát thu giữ.

Theo lời khai ban đầu của H.X.Q (38 tuổi, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) thì tối cùng ngày, 11 người khác là bạn của Q. tới căn hộ của Q. chơi rồi cả nhóm cùng nhau nghiên cứu và trao đổi kiến thức về kinh thánh cho nhau. Những cuốn sách bị cảnh sát thu giữ là sách liên quan đến đạo Tin Lành.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI