Cảm động hình ảnh cảnh sát giao thông vượt tắc đường đưa bệnh nhi đi cấp cứu

26/06/2018 - 12:15

PNO - Vượt qua đoạn đường dài bị kẹt xe, các chiến sĩ cảnh sát giao thông của Đội CSGT Tân Sơn Nhất (PC67 - Công an TP.HCM) đã đưa một bệnh nhi đi cấp cứu kịp thời.

Theo đó, khoảng 9h30 ngày 25/6, trong lúc đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại giao lộ Trường Chinh - Tây Thạnh, thượng úy Vũ Đình Nam và trung úy Đoàn Tấn Phú thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất chợt nghe tiếng tiếng người phụ nữ kêu “Cứu con em, cứu con em…”.

Quay sang hướng phát ra tiếng cầu cứu, hai chiến sĩ CSGT thấy người phụ nữ điều khiển xe máy chở cháu bé hơn một tuổi với khuôn mặt tái xanh.

Cam dong hinh anh canh sat giao thong vuot tac duong dua benh nhi di cap cuu
Hình ảnh CSGT đưa cháu bé đi cấp cứu được người đi đường ghi lại.

Ngay lập tức, hai chiến sĩ CSGT đã hướng dẫn chị đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức trên đường Núi Thành, đồng thời dùng môtô đặc chủng mở đường để giúp người mẹ này đến bệnh viện trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, khi đến đường Phạm Văn Bạch thì lưu lượng xe rất đông, cháu bé có dấu hiệu ngất. 

Nhận thấy tình hình giao thông tại khu vực đang phức tạp, người mẹ trẻ không biết đường đi, tinh thần hoảng loạn, hai CSGT đã thuyết phục người mẹ đưa cháu bé lên môtô đặc chủng để họ chở cháu tới bệnh viện.

Trong lúc thượng úy Vũ Đình Nam tập trung điều khiển xe đặc chủng, trung úy Đoàn Tấn Phú cẩn thận ôm cháu bé vào lòng, vỗ về và cho bé uống nước ở phía yên sau. Nhờ sự nhiệt tình, nhanh trí của các CSGT, cháu bé đã được đưa vào phòng cấp cứu tại Bệnh viện Mỹ Đức kịp thời.

Sự việc trên đã được người đi đường chụp hình lại, đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook và nhận được rất nhiều sự ủng hộ, chia sẻ. 

Cam dong hinh anh canh sat giao thong vuot tac duong dua benh nhi di cap cuu
Nơi diễn ra vụ việc.

Nhiều người đi đường chứng kiến hình ảnh trên không khỏi xúc động.

Chị Lê Thị Yến (22 tuổi, ngụ Q. Tân Bình) chia sẻ: “Nhìn hình ảnh chiến sĩ CSGT vừa bồng cẩn thận, vừa ân cần đút sữa cho bé uống khiến tôi và nhiều người rất xúc động. Nhờ có các anh mà cháu bé được đến bệnh viện sớm, không còn nguy hiểm đến sức khỏe. Rất mong hành động trên sẽ được lan tỏa trong xã hội”.

Thượng úy Vũ Đình Nam cho biết: “Lúc đó khá gấp gáp nên mình chỉ nghĩ đến việc cứu cháu bé chứ không kịp hỏi tên mẹ con bệnh nhi...”.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI