Cả làng chung nhau mổ lợn, dựng rạp tại nhà Xuân Mạnh để cổ vũ U23 Việt Nam

27/01/2018 - 14:07

PNO - Người dân quê nhà Xuân Mạnh tại Nghệ An đã chung nhau từng cái bát, đĩa, cho đến con lợn, tivi đem đến gia đình cầu thủ này để cùng nhau xem và cổ vũ cho U23 Việt Nam trong trận chung kết.

Cả làng góp tiền mổ 3 con lợn ăn mừng

Từ tối 26/1, rất đông người dân địa phương và anh em họ hàng đã tập trung tại nhà ông Phạm Xuận Linh (63 tuổi, trú xóm 3, xã Minh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), bố cầu thủ Phạm Xuân Mạnh để chung niềm vui và bàn kế hoạch tổ chức điểm xem trận chung kết giữa U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan ngay tại gia đình cầu thủ này.

Không giấu cảm xúc vui mừng xen hồi hộp, ông Linh cho biết, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có điều kiện tiếp đón mọi người đến nhà xem đá bóng được tốt. Những trận trước, khi người dân cùng nhau đến nhà xem, gia đình cũng chỉ xoay xở chai rượu và ít bánh kẹo.

Ca lang chung nhau mo lon, dung rap tai nha Xuan Manh de co vu U23 Viet Nam
Bố mẹ Công Phượng quyết định không sang Trung Quốc mà ở nhà cùng người dân xóm làng xem và cổ vũ cho U23 Việt Nam ngay tại nhà mình.

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, người dân trong vùng đã cùng bàn bạc và thống nhất góp tiền mua lợn về làm thịt, dựng rạp và mang cả tivi màn hình lớn đến nhà ông Linh mở điểm xem trận chung kết.

“Vui lắm, người thì mang tivi đến, người thì chung nhau tiền dựng rạp, mượn bàn ghế. Mọi người cũng chung nhau mua 3 con lợn về làm thịt để ăn mừng. Vì hoàn cảnh nên mọi thứ đều nhờ cả vào làng xóm, ngay cả bát, đĩa cũng được mọi người mang sang cho”, ông Linh xúc động nói và cho biết dự kiến sẽ có khoảng 500 người dân địa phương và một số người dân ở các xã lân cận tới xem trận chung kết chiều nay.

Ca lang chung nhau mo lon, dung rap tai nha Xuan Manh de co vu U23 Viet Nam
Một đoàn xe cứu thương trang trí cờ, lôgô diễu hành từ đầu giờ trưa.

Bà Nguyễn Thị Hoa (trú xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), mẹ Công Phượng cho biết, gia đình cũng đã quyết định không qua Trung Quốc mà ở nhà cùng bà con lối xóm tổ chức xem trực tuyến qua truyền hình để cổ vũ.

Cả lớp ký đơn xin dời lịch học để xem bóng đá

Ngày 27/1, thầy Trịnh Đăng Khoa – Phó Hiệu trưởng trường THCS Trà Lân (huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, thầy cô giáo trong trường rất bất ngờ trước lá đơn của tập thể lớp 9A về việc xin chuyển lịch học sang một buổi khác để các em xem và cổ vũ U23 Việt Nam.

Ít ngày trước, giáo viên phụ trách môn toán bị ốm nên xin chuyển lịch học ngày thứ 2 của lớp này vào chiều thứ 7 để đi khám bệnh. Thế nên, lịch học trùng lịch với trận chung kết của U23 Việt Nam.

Ca lang chung nhau mo lon, dung rap tai nha Xuan Manh de co vu U23 Viet Nam
Lá đơn xin đổi lịch học của học sinh bất ngờ nhận được sự đồng ý của giáo viên chủ nhiệm.

Hai ngày trước, tập thể lớp này đã quyết định viết đơn “Xin chuyển lịch học” và kí tập thể gửi cô giáo chủ nhiệm với mong muốn được xem trận bóng này. 

“Nếu là ngày thứ 7 bình thường thì chúng em chẳng viết đơn này để làm gì, nhưng bất hạnh thay lại trùng ngày học thêm môn toán của cô. Cô à! Cô cứ hãy thử nghĩ xem: đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á lọt tới chung kết, liệu có đáng tự hào? Không chỉ chúng em, nhân dân cả nước mà còn cả những người dân của Đông Nam Á đều đang đặt hi vọng vào U23 Việt Nam.... 

Niềm tin mãnh liệt vào các lứa cầu thủ tài năng như Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Bùi Tiến Dũng (hậu vệ),  Nguyễn Quang Hải (tiền đạo). Do đó, hôm nay chúng em viết đơn này để xin cô đổi lịch”. Lá đơn viết kèm theo lời hứa “Sau khi trận bóng kết thúc, lớp chúng ta sẽ trở về nề nếp, kỷ cương, quy củ. Chúng em hứa sẽ đi học bù đầy đủ”.

Theo thầy Khoa, giáo viên chủ nhiệm lớp này đã đồng ý lá đơn trên để thỏa mãn niềm đam mê của học trò. Trường  này cũng bố trí để cho học sinh, giáo viên được xem trận chung kết qua màn ảnh rộng, cổ vũ cho U23 Việt Nam một cách văn minh, an toàn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI