Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vụ bác sĩ hành hung điều dưỡng nhập viện

24/09/2019 - 12:50

PNO - Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế xác minh và sớm báo cáo về vụ việc một bác sĩ ở bệnh viện này bị tố đã đánh một nữ điều dưỡng.

Công văn 5566/BYT- TCCB nêu rõ, những ngày qua trên một số trang thông tin điện tử có thông tin về việc tố 1 nam bác sĩ đánh nữ  điều dưỡng phải nhập viện. 

Bước đầu, vị bác sĩ bị tố đánh nữ đồng nghiệp được xác định có tên là Lê Quang Huy Phương công tác tại Khoa Da liễu - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, còn nạn nhân là D.H.T.T. (21 tuổi) là nhân viên hợp đồng đang công táccùng khoa Da liễu ở Bệnh viện Trung ương Huế. Sau khi bị hành hung, chị T. phải nhập viện trong tình trạng xây xát vùng mặt phải, bầm tím mắt phải.

Bo Y te yeu cau xu ly nghiem vu bac si hanh hung dieu duong nhap vien
Bác sĩ Phương bị tố hành hung nữ điều dưỡng D.H.T.T. nhập viện cấp cứu

Trước thông tin trên, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế phải tăng cường tuyền truyền, giáo dục, chỉ đạo các đơn vị thường xuyên tổ chức tập huấn về Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế.

Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế kiểm tra thông tin phản ánh về việc nam bác sĩ đánh nữ điều dưỡng viên phải nhập viện kể trên, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, báo cáo về Bộ Y tế và sớm thông tin cho các cơ quan đại chúng.

Liên quan đến việc D.H.T.T. (21 tuổi) bị bác sĩ Phương hành hung ở địa điểm ngoài Bệnh viện Trung ương Huế, người nhà nữ điều dưỡng cho biết thêm, từ ngày xảy ra sự việc đến nay bác sĩ Phương không liên lạc với gia đình chị. Ngoài ra người nhà nữ điều dưỡng bị đánh mong mọi người hiểu sự im lặng của gia đình là vì nạn nhân đang còn sốc nặng về tâm lý, sợ ảnh đến cuộc sống của em sau này chứ không có chuyện gia đình đã nhận tiền bồi thường để “bịt miệng”…

Bo Y te yeu cau xu ly nghiem vu bac si hanh hung dieu duong nhap vien
Điều dưỡng D.H.T.T. thời điểm nhập viện cấp cứu

Ở diễn biến khác, vào chiều 23/9, Bệnh viện Trung ương Huế đã gửi văn bản cung cấp thông tin chính thức về vụ việc. Theo đó, Ban Giám đốc Bệnh viện yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ Phương. Sau khi bị đình chỉ công tác, bác sĩ này cũng đã có đơn xin nghỉ việc.

Sáng 24/9, trao đổi với P.V Báo Phụ Nữ TP.HCM, luật sư Võ  Công  Hạnh - Giám đốc Công ty Luật Công Khánh (TP.Huế) cho biết, công ty luật của ông sẵn sàng trợ giúp pháp lý miễn phí cho nạn nhân. “Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp pháp lý miễn phí cho nạn nhân nếu được đề nghị. Đó là trách nhiệm đối với cộng đồng nhằm hướng tới một cuộc sống bình yên và bảo vệ giá trị nhân phẩm phụ nữ”, luật sư Võ Công Hạnh nói.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI