Ăn nấm mọc hoang trong rừng, 10 người ngộ độc

30/07/2017 - 09:20

PNO - Tận dụng thêm một ít nấm mọc hoang ở rừng để nấu ăn trưa, 10 người xuất hiện triệu chứng nôn mửa, đau bụng... phải nhập viện cấp cứu sau đó.

Tối 29/7, ông Lang Văn Thái, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong (trung tâm y tế huyện) Nghệ An cho biết, sau khi được các bác sỹ tích cực điều trị, 10 người dân bị ngộ độc do ăn nấm rừng đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, trưa 29/7, 10 người dân gồm cả nam và nữ ở bản Cắm (xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) đi rừng thu hái quả bo bo ở khu vực rừng sâu Khe Ton (xã Quang Phong) về bán. Tranh thủ giờ trưa, một số phụ nữ trong nhóm đi hái thêm một ít nấm mọc hoang trong rừng về nấu ăn cơm trưa.

An nam moc hoang trong rung, 10 nguoi ngo doc
Các nạn nhân đang được tiếp tục điều trị và theo dõi tại bệnh viện.

Khoảng 20 phút sau bữa cơm, cả 10 người cùng thấy chóng mặt, đau bụng, trong đó có 1 người tỉnh nhất đã kịp gọi điện về nhà báo tin cho người thân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, người thân của các nạn nhân nhanh chóng vào rừng để ứng cứu. Đến khoảng 16h cùng ngày, người nhà vào đến địa điểm các nạn nhân ngộ độc và đưa ra Trạm y tế xã Cắm Muộn.

Do các nạn nhân bị ngấm độc khá nặng nên được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong (nay là Trung tâm y tế huyện) cấp cứu.

Các nạn nhân đang được điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI