Lỗi phần mềm, tàu chở 500 khách đi Côn Đảo gặp sự cố trên biển

21/02/2019 - 19:46

PNO - Đại diện Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết đã khắc phục sự cố vụ tàu chở 500 khách tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo gặp sự cố sau khởi hành 15 phút khi rời bến.

Chiều 21/2, Báo Phụ Nữ đã liên hệ với đại diện Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc, bà Chu Thị Diệu Bình cho biết về sự cố tàu sáng ngày 21/02, tàu cao tốc hai thân Côn Đảo Express 36 ngay khi vừa rời bến cảng Cầu Đá (Vũng Tàu) để đưa hành khách đi Côn Đảo, thì hệ thống điều khiển trên khoang lái phát hiện báo lỗi.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và các thuyền viên, Ban Giám đốc và thuyền trưởng đã quyết định điều tàu quay lại bến cảng để tiến hành kiểm tra kỹ thuật.

Sau 4 giờ kiểm tra, các chuyên gia và kỹ thuật viên từ đại diện hãng máy MTU tại Việt Nam tìm ra nguyên nhân. Theo đó, trong lúc vận hành, một động cơ bị ngắt khiến phần mềm quản lý của tàu bị treo. Sau đó, họ đã tiến hành cài đặt lại phần mềm để máy vận hành trở lại bình thường.

Loi phan mem, tau cho 500 khach di Con Dao gap su co tren bien
Tàu khách Côn Đảo Express 36. (Nguồn: TTXVN)

Vào lúc 15h15 chiều nay, tàu Côn Đảo Express 36 đã khởi hành từ cảng Bến Đá để kịp đưa một số hành khách có nhu cầu cấp bách qua Côn Đảo.

"Tàu sẽ quay lại Vũng Tàu ngay trong đêm (vì lý do an toàn nên không được phép nhận chở hành khách vào buổi tối), để kịp vận hành đưa đón hành khách theo đúng lịch trình tại cảng Bến Đá – Vũng Tàu vào 07h00 sáng mai ngày 22/2", bà Bình cho biết.

Ngoài ra, công ty cũng đã quyết định điều thêm tàu Phú Quốc Express 8 đang phục vụ tại Kiên Giang về Côn Đảo trong đêm nay, để tăng cường vận chuyển hành khách bị hủy hành trình. Giờ khởi hành của tàu Phú Quốc Express 8 tại cảng bến Đầm đi Côn Đảo là 07h30 sáng, khởi hành tại bến cảng Cầu Đá đi Côn Đảo vào lúc 13h00 ngày 22/2/2019.

Sáng 21/2, tàu khách Côn Đảo Express 36 chạy tuyến  Vũng Tàu - Côn Đảo khởi hành từ cảng Cầu Đá, TP.Vũng Tàu đã xảy ra sự cố sau khi rời bến khoảng 15 phút. Lúc này trên tàu có khoảng hơn 500 hành khách. Tàu quay về bờ để sửa chữa nhưng khi cách đất liền khoảng 800m thì tàu dừng hẳn và lênh đênh trên biển.

Nhận được thông tin, Cảng vụ thủy nội địa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tích cực phối hợp với chủ tàu Côn Đảo Express 36 là Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc khắc phục sự cố, đồng thời hỗ trợ đưa những hành khách có nhu cầu lên bờ bằng tàu, canô nhỏ. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI