Triều Tiên đe dọa đánh bay phủ Tổng thống Hàn Quốc

19/10/2016 - 18:38

PNO - Hôm nay, ngày 19/10/2016, Triều Tiên tuyên bố sẽ phá hủy Seoul và phủ Tổng thống Hàn Quốc nếu nước này và Mỹ có bất kì hành động gây hại nào tới Bình Nhưỡng.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính của Bắc Hàn, cho biết chính phủ sẽ tăng cường năng lượng hạt nhân cả về số lượng lẫn chất lượng nhằm đáp trả lại "mưu đồ xâm lược của kẻ thù".

"Chúng tôi đã cảnh báo sẽ nhấn chìm Hàn Quốc và quân đội Mỹ trong biển lửa ở Thái Bình Dương và cả nước Mỹ sẽ lâm nguy nếu Mỹ định đem vũ khí hạt nhân đáp trả lại chúng tôi. Những lời này không phải chỉ để nói suông".

Trieu Tien de doa danh bay phu Tong thong Han Quoc
Triều Tiên đe dọa đánh bay phủ Tổng thống Hàn Quốc

Cơ quan thông tấn xã trung ương của Triều Tiên từng cảnh báo Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye sẽ phải trả giá vì đã tự làm bùng nổ chiến tranh hạt nhân, khi liên tục gây áp lực cho Bắc Hàn giúp họ có thêm tinh thần để tăng cường khả năng hạt nhân.

Trong khi đó, trang web tuyên truyền chính của người dân Bắc Hàn Uriminzokkiri từng công bố một đoạn video có những bức ảnh của Nhà Trắng, Cheong Wae Dae và phủ Tổng thống Hàn Quốc bị đánh dấu thập với hàm ý phải xóa sổ.

Trang này tuyên bố Triều Tiên sẽ khiến cho những cơ sở này biến mất trên bản đồ, đồng thời nhấn mạnh rằng, chính cuộc tập trận chung giữa lực lượng hải quân Hàn Quốc và Mỹ với quy mô lớn nhất từ trước tới nay đã từng bước đưa bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh.

Trieu Tien de doa danh bay phu Tong thong Han Quoc
Triều Tiên đưa Nhà Trắng và phủ Tổng thống Hàn Quốc vào "tầm ngắm"

Tháng Chín vừa rồi, Triều Tiên công bố đã thành công trong cuộc thử nghiệm hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay, chỉ 8 tháng sau lần thử nghiệm thứ 4. Mới đây, trang tin BBC của Anh cũng đưa tin về lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên. Căng thẳng giữa hai miền Nam-Bắc Hàn chưa bao giờ giảm. Sau lời đe dọa công khai hôm nay, có lẽ Hàn Quốc sẽ phải cân nhắc các chiến lược quân sự cẩn thận nếu không muốn làm bùng nổ một cuộc chiến tranh hạt nhân trong khu vực.

Thu Trang (Theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI