Bé trai nghịch súng bắn 6 viên đạn vào người bé gái 9 tháng tuổi

26/03/2016 - 15:03

PNO - Trong lúc chơi ở nhà cùng người chú 3 tuổi, bé Yến bị 6 phát đạn chì găm vào người vì chú nghịch súng.

Be trai nghich sung ban 6 vien dan vao nguoi be gai 9 thang tuoi
Bé Hầu Kim Yến đang điều trị tại bệnh viện.

 Sáng 26/3, trao đổi với PhunuOnline, đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết sức khỏe cháu Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi, ngụ xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long, Đắk Nông) đã ổn định sau khi được các bác sĩ phẫu thuật gắp ra 4 viên đạn chì. Hiện vẫn còn 2 viên (1 ở ngực, 1 ở chân trái) nằm trong người cháu Yến. Do sức khỏe bệnh nhi còn yếu nên đơn vị chưa phẫu thuật tiếp.

“Các bác sĩ đã tiến hành hội ý, đánh giá mức độ nguy hiểm của các vết thương cũng như tình trạng sức khỏe của nạn nhân. Nếu sức khỏe tốt sẽ tiến hành phẫu thuật lấy hai viên đạn còn lại.

Tuy nhiên, hiện nay đơn vị này rất lo ngại về vết thương vì trúng đạn chì rất dễ bị nhiễm trùng, gây biến chứng, rất nguy hiểm cho cháu Yến”, vị này thông tin.

Trao đổi với phóng viên, anh Hầu Văn Thành (bố của cháu Yến) cho biết, thời điểm trên hai vợ chồng đi làm trong rẫy gần nhà nên để cháu Yến chơi với chú là Hầu Văn Thanh (3 tuổi). Thế nhưng một lúc sau, anh giật mình nghe tiếng súng nổ phát ra hướng từ trong nhà nên vội chạy về xem.

“Tôi chạy về thì thấy con gái nằm trên nền nhà, người bê bết máu, cạnh đó là một khẩu súng tự chế dài hơn 1 mét do tôi tự chế. Vợ chồng đưa con cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do bị nhiều vết thương trên người vì trúng đạn chì. Do tôi bất cẩn không cất súng nơi kín đáo mà lại để đầu giường nên mới để xảy ra vụ việc đáng tiếc như vậy”, anh Thành ngậm ngùi.

Theo anh Thành, trong lúc 2 đứa trẻ chơi đùa, cháu Hầu Văn Thanh lấy khẩu súng để ở đầu giường bắn 6 viên đạn chì vào người con gái.

Đây khẩu súng anh Thành tự chế dùng để săn các loại thú nhỏ như chim, chuột, sóc… bắn một lần 6 viên đạn chì. Loại súng này có nòng dài, một lần bắn tối đa có thể lên tới 30 viên đạn và có tính sát thương rất cao.

 Minh Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI