Lỡ làng vì hàm ria chơi khăm

18/05/2019 - 11:46

PNO - Tôi 25 tuổi, vẻ ngoài tuy không được hấp dẫn nhưng cũng không đến nỗi nào, chỉ có điều trớ trêu là tôi có hẳn... một hàng ria mép lờ mờ.

Như mọi phụ nữ, tôi có ý tìm một tình yêu nhưng mọi chàng trai đều lảng tránh, có người còn nói sau lưng rằng “cưới tôi như cưới đàn ông”...

 T.Nhàn (TP.HCM)       

Lo lang vi ham ria choi kham
 

Râu ria là sản phẩm của hai tác giả: nội tiết tố và thụ thể trên da. Dễ hiểu nội tiết tố là người canh tác, còn thụ thể là mảnh đất gieo trồng. Do vậy, sự hình thành cũng như độ rậm rịt của râu ria phụ thuộc vào hai yếu tố, vừa canh tác giỏi vừa giống má, ruộng cày màu mỡ mới nên mùa gặt.

Phái đẹp gần như nói không với râu ria so với cánh mày râu cũng từ sự khác biệt gieo trồng và thửa ruộng, theo hướng nhỏ nhẹ là chính. Tuy vậy, đôi khi tạo hóa cũng lơ đãng khiến một hoặc cả hai yếu tố trên tăng về lượng hoặc chất, dẫn đến cảnh “râu ông cắm cằm bà”.

Trừ trường hợp có bệnh, chủ yếu là rối loạn nội tiết, còn lại phần lớn râu ria của các cô chỉ là do “da thịt” của họ vô tình có nhiều thụ thể hơn. Cái này do cha mẹ trao. Với xác quyết từ trong gen, cách giải quyết trong tầm tay là “thế thời phải thế” bằng hành động cạo sạch, trang điểm che lấp. Nếu nặng hơn, chị em có thể nhờ dao kéo triệt hẳn gốc rễ từng sợi oan gia (hóa chất, đốt điện, laser…).

Quay lại với chủ đề chính, đó là câu hỏi liệu hàng ria chơi khăm có là tuyên ngôn về nam tính hay cụ thể hơn, nó có đánh động gì đến khả năng làm vợ, làm mẹ của đương sự hay không? Như đã kể, nội tiết tố bối rối là một trong hai bậc sinh thành của hàm ria phái đẹp, trong khi nội tiết tố khuynh loát cỡ lớn vào vẻ ngoài lẫn trong của nữ tính, giới tính và sâu hơn là tình dục, sinh sản.

Tuy vậy, đừng vội hoang mang. Ở những trường hợp này, mức rối loạn nội tiết bẩm sinh hoặc mắc phải ở mức trầm trọng dẫn đến biến động lớn từ trong ra ngoài. Nếu ngả theo hướng nam tính thì sự gân guốc thể hiện rõ, khoản “râu hùm hàm én mày ngài” sẽ lấn át với hệ lông, râu, tóc vượng phát chứ không chỉ hàng ria.

Có vẻ tình hình của bạn chưa phải là ca khó, hàng ria oan gia chỉ là chút đa đoan của da thịt (nếu không yên bụng bạn có thể đi khám). Như đã nói, xóa hàng ria cắc cớ là việc trong tầm tay, còn nhận định của người khác phái rõ ràng khó cầu được hướng thấy.

Xin nhắc nữ tính không chỉ thể hiện qua dáng vẻ mà còn qua thần thái. Nếu không phải xin bỏ qua là nhận xét “như cưới đàn ông” của ai đó có thể đang nhắm đến thái độ, dáng điệu của bạn chứ không hẳn vì vẻ ngoài hay hàng ria không mời mà đến. Bạn có thể thử bài kiểm tra: sau khi bạn xóa “oan gia” mà đàn ông vẫn làm lơ, trong trường hợp này, khả năng thần thái là thủ phạm rất cao.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI