Quảng bá văn hóa kiểu mới

04/05/2013 - 02:29

PNO - PN - Ngày 2/5, Công ty Vietkings đã công bố việc thực hiện các chương trình quảng bá văn hóa, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam theo những cách thức mới.

Theo đó, từ ngày 28/4 - 30/5, chương trình mở màn cho chuỗi hoạt động này sẽ bắt đầu tại tỉnh An Giang và Bình Thuận. Tại các địa phương này, ngoài việc tham quan các di tích, địa điểm tôn giáo, dự các nghi lễ tâm linh, nét khác biệt là người tham gia được thụ hưởng những chương trình, vật phẩm lưu niệm mà ngành văn hóa - du lịch trong nước chưa từng làm.

Quang ba van hoa kieu moi

Vật phẩm Lộc kim in hình chùa Đồng (Quảng Ninh) và tượng Phật Di lặc - chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Bộ sưu tập mang tên Lộc kim gồm các mẫu đồng tiền hợp kim mạ vàng in những biểu tượng văn hóa, tâm linh, du lịch của các địa phương điểm đến sẽ được sản xuất lần lượt để làm quà lưu niệm. Theo đơn vị thực hiện, có khoảng 17 hình thức quà lưu niệm quanh vật phẩm này như gắn dây đeo, đặt vào hộp gỗ cao cấp… Hình thức hộ chiếu du lịch cũng được phát hành để du khách có thể nhận con dấu lưu lại địa điểm mà mình đã đến. Dự kiến nhân đại lễ Phật đản sắp tới, những cuốn hộ chiếu du lịch đầu tiên in hình ảnh, thông tin về 50 ngôi chùa nổi tiếng Việt Nam sẽ được phát hành.

Được biết, những hình thức quảng bá khác sẽ được đưa ra trong năm nay như: hành trình tìm kiếm đặc sản Việt; giới thiệu 100 món ăn đường phố hấp dẫn nhất; bình chọn 100 điểm đến hấp dẫn Việt Nam…

V. T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI