Vì sao em chỉ xem anh là bạn?

15/02/2017 - 15:38

PNO - Đàn ông nên biết những lý do nào khiến cô gái từ chối lời cầu hôn của mình.

Thích tốc độ

Dĩ nhiên ở đây không đề cập tốc độ khi lái xe vì khuynh hướng đàn ông thích lái xe tốc độ cao có vẻ "nam tính" hơn ngược lại. Ở đây muốn nói đến kiểu đàn ông thích "đốt cháy giai đoạn" trong thời gian tìm hiểu, tỏ ra thân mật, gần gũi quá sớm bỏ qua những khoảng cách xã giao cần thiết. Tình yêu của đàn ông dạng này thường "bạo phát bạo tàn", nhanh đến nhưng cũng dễ đi, ít bền vững, ổn định. Họ thường lý giải rằng vì họ không có thời gian, tính họ không màu mè, khách sáo...

Vi sao em chi xem anh la ban?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 Thích hoa mỹ

Chẳng phải vô nghĩa khi danh ngôn có câu "ở đâu có những lời hoa mỹ, ở đó không có tình yêu chân thật". Đàn ông chân thật ít khi biết dùng lời lẽ hoa mỹ để chinh phục phụ nữ, họ "mượn" hành động để "thay lời muốn nói".

Thô lỗ

Chẳng có gì mâu thuẫn với kiểu đàn ông ở mục số 2 bởi đàn ông "dẻo miệng" hay đàn ông cộc cằn đều "đáng sợ" như nhau, chỉ là sự nguy hiểm được bộc lộ dưới hình thức khác nhau mà thôi.

 Ki bo

Tiền bạc đúng là quan trọng thật nhưng sống với một ông chồng keo kiệt, đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành hẳn là không dễ chịu tí nào rồi. Bạn còn chần chừ gì mà không cho mấy gã đàn ông đến người mình yêu mà cũng tính toán chi li này "qua phà" cho xong?

Cuộc sống sẽ không ngừng thử thách bạn với muôn vàn khó khăn, một người đàn ông không có chí tiến thủ sẽ dễ đầu hàng số phận và khó có thể đem đến cho bạn một cuộc sống tốt đẹp về vật chất cũng như thú vị về tinh thần.

Cuồng ghen

Không nói ra thì ai cũng hình dung được cái khổ khi sống với người ghen tuông bệnh hoạn khổ sở l thế nào, bất kể đó là đàn ông hay phụ nữ. Tất nhiên, có yêu mới ghen, nhưng ghen quá sẽ khiến bạn trở nên khó chịu, ngột ngạt, tù túng và sự ngán ngẩm, thậm chí sợ hãi chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Lấy chồng kiểu này, dễ thấy trước những đêm bạn nằm chờ cửa trong khi ông chồng còn mãi bù khú với bạn bè hoặc những dịp lễ lạc đặc biệt nào đó, có khi anh ta sẽ không nhớ đến bạn vì còn mãi hẹn hò với "chiến hữu".

Thích kiểm soát

Bạn làm gì, đi đâu, với ai, lịch sinh hoạt của bạn... tất tần tật đều nằm trong bộ nhớ của anh ta. Nếu không muốn luôn sống trong tình trạng căng thẳng, phải giải thích, trả lời những câu hạch hỏi đầy khó chịu của một người như thế thì hãy gạt bỏ đối tượng này khỏi danh sách "ứng cử viên" càng sớm càng tốt.

 Coi trọng hình thức

Kiểu đàn ông này rất chải chuốt, bóng bẩy và cũng thích phụ nữ đẹp về hình thức. Với kiểu đàn ông "háo sắc" này, không khó để có thể hình dung ra vị trí của mình trong lòng anh ta mười, hai mươi hoặc ba mươi năm sau (nếu bạn may mắn còn ở cạnh anh ta lúc ấy) khi nhan sắc không còn là "vũ khí" của bạn nữa.

 Vô tâm

Anh ta có thể quá bận rộn, có thể không giỏi biểu lộ cảm xúc, thậm chí lạnh lùng, cao ngạo một chút nhưng không thể không quan tâm đến bạn. Chúng ta không có lý do gì để ở cạnh chứ đừng nói là yêu và gắn bó cả đời với một người không mảy may quan tâm đến cảm xúc của mình, lúc nào cũng xem mình là nhất.

Lẽ dĩ nhiên, nhân vô thập toàn, hãy chọn yêu kiểu đàn ông càng có ít các biểu hiện trên đây càng tốt chứ làm gì có ai hoàn hảo khi bản thân bạn cũng chỉ là một phiên bản không hoàn hảo của tạo hoá!

 Đỗ Thu Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI