Tưởng thoát 'ế', nào ngờ rơi vào bi kịch hôn nhân

25/04/2019 - 18:00

PNO - Tôi đã thấm thía điều gì đến nhanh cũng sẽ qua nhanh. Chỉ nên quyết định kết hôn khi thực sự yêu thương và hiểu nhau, đừng vì muốn “thoát ế” mà tự đưa mình vào bi kịch hôn nhân.

Tôi sinh ra trong một gia đình có bốn anh chị em. Vì lỡ kế hoạch mà ba mẹ sinh tôi khi đã lớn tuổi. Bởi vậy, khi tôi vào đại học, các anh chị đã ổn định gia đình và ba mẹ không còn trẻ nữa.

Cả nhà đều mong muốn tôi sớm yên bề gia thất nhưng chuyện tình cảm của tôi khá lận đận. Trước đó, tôi quen nhiều người nhưng được một thời gian lại chia tay. Bước sang tuổi 31, tôi vẫn độc thân dù gia đình nhiều lần hối thúc, mai mối. Ba mẹ tôi đã bỏ tiền ra mua chung cư ở thành phố cho tôi để mong con gái sớm lấy chồng.

Tuong thoat 'e', nao ngo roi vao bi kich hon nhan
Chúng tôi quyết định lấy nhau sau hai tháng quen biết do đã lớn tuổi. Ảnh minh họa

Quả thật, mỗi lần về quê, tôi luôn bị dày vò bởi câu hỏi “bao giờ lấy chồng?” của mọi người. Tôi thấy bạn bè lần lượt lên xe hoa, có con bồng con bế cũng rất chạnh lòng. Đó là lý do tôi không về quê làm việc mà vẫn bám trụ ở thành phố.

Thế rồi, cách đây gần một năm, trên chuyến tàu về quê nghỉ lễ vào dịp cuối tháng 4, tôi bị trúng “tiếng sét ái tình” của một anh đồng hương lớn hơn 5 tuổi. Chuyến tàu kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ đã cho chúng tôi cơ hội trò chuyện để hẹn hò. Anh ở khác huyện, cách nhà tôi tầm 15km.

Mới trò chuyện thôi nhưng chúng tôi đã cảm thấy rất hợp nhau. Hôm đó, anh còn ga lăng gọi taxi để đưa tôi cùng về vì nhà tôi ở trên đường về nhà anh. Ba mẹ tôi thấy có người xách vali cho con gái lại tưởng người yêu nên nhiệt tình mời ở lại chơi.

Nhưng xe đang đợi nên anh từ chối và hứa sẽ quay trở lại vào những ngày tới. Tôi biết ba mẹ nhầm tưởng nhưng không giải thích vì không muốn mọi người thất vọng. Sáng hôm sau, anh đến nhà tôi chơi như quen biết đã lâu. Lúc đó, chúng tôi mới đi uống cà phê rồi hỏi han tâm sự.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ, anh mua vé để trở vào thành phố cùng tôi. Chuyện tình yêu của tôi và anh diễn ra khá nhanh chóng khiến tôi tin vào sự sắp đặt của duyên phận.

Sau hai tháng hẹn hò, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân vì đã lớn tuổi. Gia đình tôi rất mừng vì con gái lấy được người cùng quê lại có nghề nghiệp. Về phía gia đình anh cũng ủng hộ bởi từ lâu mong con trai yên bề gia thất.

Sau đám cưới, anh chuyển về căn hộ của tôi sống chung. Thời gian đầu, anh tỏ ra là một người chồng chỉn chu. Sáng anh đưa tôi đi làm, tối về cùng nấu nướng, ăn uống dọn dẹp. Tôi cứ ngỡ hạnh phúc tới muộn nhưng sẽ bền vững lâu dài.

Nhưng chỉ ba tháng sau, tôi hoàn toàn vỡ mộng khi hiểu được con người thật của chồng mình. Tôi phát hiện chồng mình thường xuyên nhắn tin tán tỉnh các cô gái khác trên Facebook và Zalo.

Anh còn tâm sự với đồng nghiệp nữ qua tin nhắn là hối hận vì kết hôn quá sớm, bảo lấy tôi chỉ vì tôi có nhà thành phố chứ không yêu thương gì. Lý do duy nhất anh cưới tôi bởi đã quá ngán cảnh ở trọ vất vưởng không ổn định. Anh bảo, người duy nhất anh muốn lấy làm vợ là cô người yêu cũ nhưng không được nên giờ lấy ai cũng vậy thôi.

Tôi đau đớn khi đọc được những dòng tin nhắn đó của chồng. Công việc của anh cũng không thực sự ổn định như tôi nghĩ. Anh bảo mình làm nhà báo nhưng thực chất đó chỉ là một tờ chuyên in quảng cáo rao vặt, thu nhập bấp bênh. Bởi thế, anh luôn kêu ca thiếu tiền, tôi luôn phải đưa tiền cho chồng tiêu xài.

Tuong thoat 'e', nao ngo roi vao bi kich hon nhan
Tôi vỡ mộng khi phát hiện ra con người thật của chồng. Ảnh minh họa

Khi tôi làm ầm lên, đòi anh giải thích những tin nhắn đó, anh lại nổi khùng sỉ nhục tôi “đã ế còn chảnh”, không biết thân biết phận. Từ đó, vợ chồng tôi sống như ly thân, việc ai người nấy làm.

Chỉ còn vài ngày nữa là đúng một năm chúng tôi gặp nhau, ba mẹ tôi đang hối thúc hai đứa về quê nghỉ lễ. Nhưng quả thật, tôi không có lòng dạ nào để cùng chồng về nữa. Tôi chỉ sợ ba mẹ biết mình không hạnh phúc lại buồn phiền thêm. Tôi đang đắn đo chuyện ly hôn bởi chưa ràng buộc con cái.

Giờ đây, tôi mới thấm thía điều gì đến nhanh rồi cũng sẽ qua nhanh. Chỉ nên quyết định kết hôn khi thực sự yêu thương và hiểu nhau chứ đừng vì lời bàn tán của mọi người, vì muốn “thoát ế” mà tự đưa mình vào bi kịch hôn nhân.  

                                                                                                    Thúy Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI