Đừng cố chịu đựng hôn nhân vì sĩ diện

08/04/2016 - 11:15

PNO - Giờ tôi đang bị giằng xé giữa hai người phụ nữ. Nếu cam chịu, tôi vẫn giữ được gia đình, nhưng sẽ mãi khổ sở vì mâu thuẫn vợ chồng...

Gửi chị Hạnh Dung,

Tôi lập gia đình đã hai năm. Trước khi cưới, biết mình và cô ấy không hợp nhưng tôi nghĩ đơn giản là chung sống rồi sẽ phát sinh tình cảm, trách nhiệm với nhau, dần tìm thấy sự hòa hợp. Thực tế không như tôi nghĩ, cuộc hôn nhân không tình yêu đã làm khổ cả tôi và cô ấy. Hai năm chúng tôi sống trong những cuộc cãi vã triền miên vì khác nhau trong cách nhìn và giải quyết mọi vấn đề.

Cô ấy luôn cho là mình đúng, bắt tôi phải sống theo cách của cô ấy. Chuyện vợ chồng chỉ quấy quá cho xong vì đã chẳng ưa gì nhau nên cũng chẳng thiết gì. Không có cảm xúc, chúng tôi thậm chí không muốn có con với nhau. Vợ chồng tiền ai nấy tiêu, mạnh ai nấy sống, việc chung thì đóng góp. Chúng tôi cố chịu đựng nhau chẳng qua chỉ vì sĩ diện, vì đã lỡ kết hôn.

Gần đây, khi vào Nam công tác, tôi tình cờ gặp một người con gái. Cô ấy khác xa vợ tôi, luôn dịu dàng và chiều theo tôi mọi chuyện; biết lắng nghe và chăm sóc tôi từng chút. Tôi thật sự rung động trước những gì cô ấy dành cho mình. Đến lúc này, tôi mới hiểu thế nào là tình yêu, là sự cần thiết phải có người đó bên cạnh mình. Tôi chỉ muốn được chăm sóc cô ấy cả đời, lo cho cô ấy mọi thứ.

Tôi thú thật chuyện đã có vợ, cô ấy rất đau khổ, khuyên tôi quay về lo cho gia đình. Giờ tôi đang bị giằng xé giữa hai người phụ nữ. Nếu cam chịu, tôi vẫn giữ được gia đình, nhưng sẽ mãi khổ sở vì mâu thuẫn vợ chồng, sống gượng gạo vì không có yêu thương, lại phụ người tôi đang yêu. Nhưng, nếu ly hôn để đến với cô ấy là tôi đã phản bội vợ, phá bỏ gia đình, việc mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến và cũng chưa từng xảy ra trong dòng họ tôi, chắc chắn tôi sẽ bị cả họ lên án. Tôi phải làm thế nào?

Thắng (Nam Định)

Dung co chiu dung hon nhan vi si dien
Ảnh minh họa: Internet

Anh Thắng mến,

Vấn đề của anh không phải là có dám phản bội vợ, phá bỏ gia đình đang có hay không mà là có dám gỡ bỏ cái vỏ yên bình “vợ con đàng hoàng” đang đeo mang hay không. Vợ chồng có yêu thương mới sống đời được với nhau, không phải chung sống để “cố chịu đựng nhau chẳng qua chỉ vì sĩ diện”.

Càng kéo dài cuộc sống như thế chỉ càng thêm khổ cho những người trong cuộc. Không yêu thương, không hòa hợp, triền miên cãi vã, tiền ai nấy xài, mạnh ai nấy sống… anh nghĩ xem cảnh sống đó có phải là hôn nhân, hay chỉ là nỗi bất hạnh mang cái vỏ hôn nhân?

Giờ anh chị chưa có con cái, cũng chẳng thương yêu gì nhau, nếu đã không tìm được hạnh phúc chung, sao không sớm chia tay để tự giải phóng cho nhau? Tương lai của ai cũng còn dài trước mắt, ràng buộc nhau cả đời vì một chút sĩ diện liệu có đáng? Hãy nghĩ cho hai người thôi, đừng nghĩ đến cả họ, vì vui sướng hay khổ đau của anh và vợ, cả họ anh chẳng có ai chịu thay được.

Lúc này, anh cũng chỉ nên tính chuyện ly hôn, đơn giản là để giải thoát, đừng kéo thêm cuộc tình mới vào, sẽ phát sinh thêm rắc rối. Khi đã thành người tự do, anh muốn đến với ai thì cứ thong dong mà đến, chẳng có gì cản bước. Anh nên đề nghị cô bạn gái mới cho anh thời gian thu xếp việc gia đình.

Quan hệ với cô ấy như hiện nay là anh đang vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, nếu vợ anh phát hiện, làm ầm ĩ lên rất phiền phức. Hãy gắng tự chủ, kiềm nén cảm xúc và cư xử như một người đàn ông thật sự. Tương lai của mình là do chính mình quyết định, nhưng đừng “bắt cá hai tay” để bị biến thành một kẻ phản bội, một người chồng ngoại tình; dù nguyên nhân chính đẩy anh đến quyết định ly hôn là vợ chồng không tình cảm, không gắn bó được với nhau. Mong anh bình tĩnh và sáng suốt.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI