Con trai gần 1 tuổi, bất ngờ anh tìm em đề nghị cưới

30/08/2016 - 11:00

PNO - Em sống hết lòng như vậy, sao anh không nghĩ mà thương vợ, cứ làm khổ em mãi? Em có nên tiếp tục vì con hay buông tay?

Gửi chị Hạnh Dung,

Vài năm sau mối tình học trò thất bại, em gặp anh ấy. Bị choáng ngợp bởi vẻ ngoài lịch sự, trí thức, em đặt hết lòng tin vào anh. Yêu nhau gần một năm, em có thai. Vừa hạnh phúc, vừa hoang mang, em báo cho anh biết, anh buông gọn mấy chữ “giải quyết đi”. Em ngỡ ngàng, rớt nước mắt và quyết giữ đứa bé. Sau mấy ngày dùng mọi lý lẽ vẫn không thuyết phục được em, anh kết luận “em bỏ thai hoặc anh bỏ em”. Lúc đó, em chỉ mới tốt nghiệp đại học, chưa có chút kinh nghiệm sống nào, không nghĩ gì xa xôi, chỉ là đau lòng không muốn hủy đi giọt máu vừa tượng hình.

Bị anh ruồng bỏ, em không dám về nhà, sợ ảnh hưởng đến danh dự gia đình. Ba má em biết chuyện, vào thành phố đón em về quê chăm sóc. Nhờ tình yêu thương và bảo bọc của cha mẹ, em mới vượt qua được cơn sóng gió.

Con trai gần một tuổi, bất ngờ anh tìm em, đề nghị cưới. Em rất phân vân vì anh từng đối xử vô trách nhiệm, bạc tình bạc nghĩa với mình. Nhưng nghĩ lại, không thể để con bất hạnh không có cha, từ chối anh là có tội với con nên em đồng ý. Đến giờ, em mới thấm thía với quyết định sai lầm đó. Thành vợ chồng, tìm hiểu từ nhiều người quen, em mới biết trong thời gian mình đau khổ, tủi nhục vì không chồng mà chửa thì anh vui vẻ chung sống với người khác.

Lăng nhăng, anh bị cô này tống ra đường, chỉ còn hai bàn tay trắng. Bí quá anh mới tìm lại em, chứ chẳng phải vì hối hận muốn bù đắp cho hai mẹ con, như anh đã dỗ ngọt em. Không chỉ choáng váng với sự thật này, em còn dai dẳng khổ sở vì thói hám gái của anh. Em phát hiện cô này thì anh năn nỉ, thề thốt, hứa hẹn, nhưng vài tuần sau lại thấy cặp cô khác. Cứ vậy, bao nhiêu lần em vì con mà cho qua.

Mới đây, anh lại đi biệt suốt mấy tuần mới về, không một lời giải thích. Lòng tin cạn kiệt, em chán đến nỗi chẳng còn muốn nói gì với anh. Gia đình em khá giả, cha mẹ cho không thiếu thứ gì nên anh chẳng cần lo gì cho vợ con, làm ít xài nhiều, hết tiền là hỏi vợ. Em sống hết lòng như vậy, sao anh không nghĩ mà thương vợ, cứ làm khổ em mãi? Em có nên tiếp tục vì con hay buông tay?

Thu (Vĩnh Long)

Con trai gan 1 tuoi, bat ngo anh tim em de nghi cuoi
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Thu mến,

Phần lớn những người đàn ông trăng hoa chỉ chịu dừng bước khi đã thật sự “chân chồn, gối mỏi” cả sức khỏe lẫn tài chính, không còn cựa quậy gì được. Những người chồng, người cha đó thường sống rất vô trách nhiệm. Cố giữ người chồng như thế, cả cuộc đời đau khổ, hờn ghen của người vợ chỉ nhận lại được những giả trá bọc đường, những âu yếm vờ vịt, những lời thề “cá trê chui ống”.

Tiếc là bao năm qua em quá dại dột tin vào anh ta, bất chấp những quả đắng anh ta dành cho em hết lần này đến lần khác. Em đã tự ru mình trong cái ảo tưởng thiêng liêng là “hy sinh vì con” để tránh việc nhìn thẳng vào con người thực của anh ta, vào cuộc tình đã “bạc như vôi” của mình. Anh ta làm được gì cho hai mẹ con mà “vì con” em phải cần anh ta? Có chăng chỉ là một tấm gương xấu về lối sống ăn bám, buông thả và vô trách nhiệm. Con em có cần một người cha như thế? Em có muốn con trai mình sau này lớn lên cũng “thành người” như vậy?

Anh ta bỏ rơi em cực nhục với cái thai trong bụng, sống vui vẻ với người khác. Anh ta “lừa tình” em thêm lần nữa khi mang những lời dối trá và tấm thân tàn về bám víu. Hồi phục lại được chút “phong độ”, anh ta lập tức xem em như một cô vợ bù nhìn, xem gia đình chỉ là chỗ để ghé lại tạm nghỉ giữa những cuộc chơi. Bấy nhiêu với em là chưa đủ sao? Đừng tiếp tục tự che mắt, giấu mình trong niềm tin ảo, trong cuộc hôn nhân không có cả hiện tại lẫn tương lai. Hãy can đảm đối diện với thực tế, đừng để mình bị đau thêm nữa. Có muộn đến thế nào thì em cũng buộc phải sửa chữa sai lầm, làm lại cuộc đời. Không ai có thể giúp em nếu em mãi chỉ muốn nằm mơ đi giữa đời. Con đường trước mắt mẹ con em còn rất dài.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI