Chồng mê... trai

29/06/2016 - 05:37

PNO - Biết anh là gay, em choáng váng chỉ muốn buông tay nhưng thiệp cưới đã gửi, lại thấy cha mẹ đau yếu đang rất hạnh phúc đợi con gái lên xe hoa, em không đành lòng.

Gửi chị Hạnh Dung,

Em mới lấy chồng được một tháng nhưng đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Trước khi kết hôn, em từng yêu người đã có một đời vợ. Chúng em có nhiều kỷ niệm sâu sắc với nhau, tiếc là em không hiểu được tình yêu anh dành cho mình nên đã quyết định chia tay. Nguyên do là anh yêu cầu em phải chờ đến khi con anh trưởng thành mới danh chính ngôn thuận đến với em được. Phải chờ đợi 4-5 năm nữa thì còn gì là thời con gái của em?

Rồi em kết hôn với một người giàu có, không phải vì tiền mà vì anh rất tốt với em, trong khi em đang rất cần một chỗ dựa tinh thần sau đổ vỡ tình cảm. Anh là người lịch lãm, không rượu, không thuốc lá, không bồ bịch, rảnh rỗi chỉ đi cà phê với đám bạn trai. Anh chiều chuộng, chăm sóc chu đáo; mua nhà, sắm xe cho em khiến em cứ ngỡ anh đang say đắm mình nên đồng ý cưới chỉ sau vài tháng quen biết.

Thật không ngờ, anh hoàn toàn không như em đã nhìn thấy. Chỉ vài ngày trước khi cưới, em phát hiện nhiều hình ảnh của anh và người yêu - cũng là đàn ông như anh, phát hiện anh tham gia vào nhiều hoạt động của những người đồng tính. Biết anh là gay, em choáng váng chỉ muốn buông tay nhưng thiệp cưới đã gửi, lại thấy cha mẹ đau yếu đang rất hạnh phúc đợi con gái lên xe hoa, em không đành lòng.

Những ngày sắp cưới em chỉ muốn chết đi cho xong, nhưng mọi việc đã không thể dừng lại được. Cưới xong, em càng khủng hoảng hơn khi anh lộ hẳn mặt thật ra. Anh thẳng thừng xác nhận anh lấy vợ chỉ để che mắt thế gian, anh và em phòng ai nấy ngủ.

Nhà, xe đều do anh đứng tên nên anh dễ dàng lấy lại. Anh buộc em hầu hạ như đầy tớ những lúc anh ở nhà; lại công khai đưa bạn trai về nhà ôm ấp. Người ngoài không hiểu, nhìn vào cảnh sống nhung lụa cứ tưởng em sung sướng lắm; đâu biết đêm nào em cũng khóc đến chẳng còn nước mắt, không biết đời mình rồi sẽ thế nào. Mới cưới, làm sao ly hôn? Em sợ miệng lưỡi thế gian!

Phương (Q.3, TP.HCM)

Chong me... trai
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Phương mến,

Đúng là miệng lưỡi thế gian đáng sợ thật, nhưng liệu có đáng sợ bằng hiện tại oái oăm và tương lai mờ mịt trước mắt em? Nỗi sợ hãi đó liệu có lớn hơn việc em phải chôn đời mình trong cuộc hôn nhân sai lầm? Đã dại dột bị lừa vào tròng thì phải chấp nhận trả giá để thoát ra. Vì chính cuộc đời mình, dẫu giá đắt đến đâu em cũng phải cắn răng mà trả. Hãy mạnh mẽ bước qua điều tiếng mà làm lại từ đầu.

Khi ly hôn, em không nhất thiết phải vạch trần con người thật của anh ta, nhưng nếu anh ta cố tình làm khó, em cũng đừng ngần ngại. Để đối phó với một kẻ thủ đoạn, đã đeo mặt nạ lừa gạt mình, thì nếu cần, mình cũng không thể không tuyệt tình. Điều những người như anh ta sợ nhất có lẽ là bị phơi bày con người thật ra trước mọi người. Hãy đánh thẳng vào đó nếu anh ta cố tình muốn tiếp tục trói buộc em.

Hạnh Dung nghĩ, những người đồng tính cũng đáng yêu, đáng quý, cũng là những người bình thường cần được trân trọng như mọi người khác trong xã hội. Thực tế, họ còn đang phải chịu nhiều áp lực, cay đắng, khổ sở vì sự kỳ thị của một số người thiếu ý thức.

Tuy nhiên, vì sự ích kỷ của bản thân, vì muốn tạo một tấm bình phong che đậy giới tính thật mà không từ thủ đoạn nào để phá hỏng tương lai, làm dang dở cuộc đời của người khác là hành vi không thể chấp nhận được. Không thể khoan nhượng, thỏa hiệp với những kẻ có tâm hồn mục ruỗng, tìm niềm vui trên nỗi đau của người khác như thế. Em phải thật sự mạnh mẽ lên.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI