Cái kết đắng cho người đàn ông hơn sáu mươi tuổi vẫn ra đường tìm gái trẻ để 'đổi gió'

03/04/2018 - 18:00

PNO - Sáu mươi năm cuộc đời của ông, chưa từng một lần ngoại tình vì bận làm việc và vì… nhát. Giờ đây ông quyết định mình phải bắt tay phiêu lưu một chuyến, khi còn sức mới được!

Ông Minh năm nay sáu mươi mốt tuổi, vừa nghỉ hưu được ít tháng nhưng đã thấy chán cảnh đi ra đi vào nhà mà chẳng có việc gì để làm. Cả căn nhà rộng thênh thang chỉ có mỗi hai vợ chồng già ở với nhau. Vợ ông cũng chẳng có gì thú vị nữa, da dẻ nhăn nheo, khô khốc, đầy những vết đồi mồi, trông cứ như những bà già đích thực dù chỉ thua ông có hai tuổi. Nhìn vợ, ông chẳng còn một chút cảm hứng nào. Thế nên thỉnh thoảng, trong đầu ông lại nhen lên ý nghĩ chê vợ, muốn ra ngoài “đổi gió” một chút.

Sáu mươi năm cuộc đời của ông, chưa từng một lần ngoại tình vì bận làm việc và vì… nhát. Ông sợ mang tiếng, sợ con cái biết được lại cười cho và quan trọng là ông cũng trân trọng gia đình này. Nhưng giờ nhìn tháng ngày cuối đời cứ trôi qua một cách nhàn nhạt, ông lại nghĩ, nếu như không nếm thử của lạ thì phí thật đấy. Với cả, nếu ông làm mọi việc một cách gọn ghẽ chắc sẽ không ai phát hiện ra đâu. Vậy là, ông quyết định mình phải bắt tay vào phiêu lưu một chuyến, khi còn sức mới được!

Cai ket dang cho nguoi dan ong hon sau muoi tuoi van ra duong tim gai tre de 'doi gio'

Ảnh minh họa.

Và rất may cho ông Minh là khi vừa nói ý định ra thì có người hỗ trợ ngay lập tức. Ông bạn chí cốt của ông – ông Hưng – vốn là một tay chơi chuyên nghiệp. Ông Hưng liền dẫn ông Minh đi đến một quán massage, thử cảm giác được hưởng dịch vụ vip của các cô gái trẻ trung, xinh mơn mởn. Nào ngờ, thử một lần lại thành ra nghiện. Ông Hưng liền dúi cho ông Minh số điện thoại của một cô gái trong quán massage nọ, bảo bao giờ có nhu cầu thì gọi, rồi hẹn riêng ở ngoài cũng được.

Ông Minh không ngờ, chuyện “đổi gió” lại diễn ra êm đẹp và sung sướng như vậy. Trời biết, đất biết và chỉ có ông bạn chí cốt của ông biết mà thôi. Kể từ hôm đấy, ông Minh thỉnh thoảng lại lấy lý do đi nhậu với bạn để đi ra ngoài, đến thẳng địa chỉ đã bí mật gọi cho cô gái trẻ từ trước. Tình nhân của ông nghe đâu mới ngoài ba mươi, vẫn trẻ trung mơn mởn, cứ gọi ông bằng anh nghe ngọt lịm, và kỹ năng thì khỏi phải nói, luôn khiến ông Minh mê tít.

Nào ngờ, một lần, vào ngày cuối tuần, khi ông đang được người tình “chăm sóc đặc biệt” trong nhà nghỉ, điện thoại bỗng đổ chuông vì con trai cả gọi. Ông nghe máy, thấy con hỏi xem ông đang ở đâu, vì gia đình con về chơi. Ông hốt hoảng, lại nói dối là đang ngồi nhậu ở bên nhà ông bạn rồi cúp máy. Ông Minh tưởng thế là xong, nào ngờ, 30 phút sau thấy có chuông cửa vang lên. Ông ra mở cửa, chết đứng khi thấy con trai ông đã đứng đấy từ bao giờ.

Cai ket dang cho nguoi dan ong hon sau muoi tuoi van ra duong tim gai tre de 'doi gio'

Ảnh minh họa.

Hóa ra, vợ ông đã tâm sự với con trai chuyện dạo này ông có biểu hiện lạ. Và anh con trai một mặt vừa an ủi mẹ, lại vừa ngầm theo dõi định vị trong điện thoại của bố - cũng là chiếc điện thoại mà chính tay anh mua tặng cho ông Minh trước đây. Anh nhanh trí phát hiện ra chuyện của bố. Và nay, ông Minh không còn mặt mũi nào để nhìn con nữa, cũng chẳng biết chối tội thế nào, chỉ biết cúi đầu lí nhí: “Bố xin lỗi, chỉ mong con đừng nói chuyện này với ai!”.

Rất may cho ông Minh khi đã nuôi dạy được một người con biết điều. Thế nên, anh không nói gì cả, chỉ hẹn bố ra ngồi quán uống nước, đường đường chính chính nói chuyện với nhau. Đương nhiên ông Minh cảm thấy vô cùng xấu hổ. Còn anh con trai thì chỉ dặn dò, mong bố biết giữ thể diện và thương lấy mẹ – người dành cả đời để hi sinh, làm hậu phương vững chắc cho ông phấn đấu sự nghiệp.

Nghe những lời con trai nói, ông thật sự cảm thấy hối hận vô cùng. Lẽ ra, ở tuổi của ông, phải dành thời gian để tận hưởng cuộc sống an nhàn, thảnh thơi bên người vợ tảo tần, đã vất vả cùng ông trong mấy chục năm, chứ không phải nghĩ cách ra ngoài “đổi gió” để cuối cùng ê chề như thế này. Cái kết đắng khiến bao công sức cố gắng chung thủy một đời bị đổ xuống sông xuống bể hết. Ông chỉ hi vọng, những ngày tháng tới, ông vẫn kịp để sửa sai…

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI