Máy bay AirAsia từ Indonesia đến Singapore mất tích

28/12/2014 - 11:09

PNO - PNO - Truyền thông Indonesia ngày 28/12 đưa tin, chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không Air Asia (Malaysia) trên đường từ Indonesia đến Singapore được xác nhận mất tích.

May bay AirAsia tu Indonesia den Singapore mat tich
Máy bay của hãng hàng không Air sia mât tích khi trong hành trình từ Indonesia đến Singapore - Ảnh: CNBC

Chiếc Airbus 320-200 này chở 162 người, bao gồm 155 hành khách (130 người lớn, 24 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh). Theo ông Hadi Mustofa, một quan chức của Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết, chuyến bay cất cánh từ 6 giờ 15 phút ở thành phố Surabaya của Indonesia để đến Singapore dự kiến vào lúc 8 giờ 30 phút. Thế nhưng, chỉ hai sau phút sau khi cất cánh, máy bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. Một số nguồn tin cho rằng 8 phút sau khi cất cánh, máy bay mới mất liên lạc. Trước đó, trạm kiểm soát đã nhận được yêu cầu đổi đường bay, một dấu hiệu được cho là bất thường đối với ngành hàng không. 

Đây là vụ máy  bay mất tích thứ hai trong năm nay sau chiếc MH370 bị mất tích ngày 8/3 vừa qua. Cả hai đều là những máy bay của các hãng hàng không Malaysia.

Được biết, AirAsia là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á với mạng đường bay bao phủ toàn bộ khu vực các quốc gia Đông Nam Á.

 THIÊN ANH
(Theo CNBC, BBC)

Từ khóa mất tíchAir Asia
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI