Trẻ lên 7 đã thất tình: "Tớ muốn chết quách đi cho xong"

19/03/2016 - 14:33

PNO - Nhiều bậc phụ huynh phải dở khóc dở cười trước câu chuyện thất tình của con trẻ.

Tuy mới học tiểu học thôi nhưng các bé đã có những "màn tỏ tình" và câu chuyện yêu đương như người lớn. Khi "tình yêu" không như mong muốn thì cũng có những vụ "thất tình" bi hài.

Tại sao bạn ấy không thích con mà lại thích bạn khác?

Chị Thu Hiền (Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi có con gái học lớp 5, một dạo đã thấy con là lạ, có nhiều thay đổi như thích làm đẹp, hay ngại ngùng, lén viết nhật ký cùng những hờn dỗi vô cớ. Lúc đầu tôi nghĩ cháu tuổi “ương ương” có nhiều rắc rối về chuyện bạn bè trong lớp.

Thế nhưng gần đây cháu thường bỏ ăn, chẳng màng chuyện học hành… lại còn hay đóng cửa khóc. Vợ chồng tôi lo lắng không hiểu có chuyện gì với con bé. Tôi chỉ vỡ lẽ cho đến hôm, đi học về cháu hậm hực vào phòng ném hết chăn gối, sách vở khóc toáng lên: Tại sao Hùng lại thích bạn Nga mà không phải con?”.

Tre len 7 da that tinh:

Chị Phương Mai (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) vừa cười vừa kể: "Buổi chiều hôm đó, đón con đi học về, thấy con bé mặt buồn thiu, tôi lo lắng hỏi "có chuyện gì vậy con?", thì con bé mếu máo kể: "Hôm nay bọn con chơi đuổi nhau. Vậy mà bạn Phương chỉ chạy theo đuổi bạn Ly thôi. Con có chạy lại gần bạn ý cũng chẳng thèm đuổi con. Con chẳng thích bạn Ly tẹo nào đâu." Nghe con bé nói xong, tôi cũng phải phì cười. Nghĩ bụng, mới "nứt mắt" mà đã vậy, không biết sau này lớn thì ra sao nữa."

Gia đình chị Lan Anh (Hàng Than, Hà Nội) cũng được một trận cười bò khi nghe chuyện của con gái lớp 4: "Hôm nay bạn Trà My lớp con nhận một tin sét đánh mẹ ạ. Bạn ấy chính thức bị bạn Long "đá" rồi. Mới yêu nhau được 20 ngày mà hôm nay bạn Long đã nắm tay bạn khác đi chơi rồi. Trà My khóc quá trời luôn mẹ ạ, bạn ý bảo muốn chết quách cho xong."

"Thất tình" vì "tỏ tình" bất thành

Gia đình chị Hiền Trang (phố Khâm Thiêm, Hà Nội) thì lại đau đầu vì cậu con trai lớp 3: "Mấy hôm, tôi vô tình nhìn thấy thằng nhỏ cứ đứng trước gương lẩm bẩm câu gì đó với vẻ mặt nghiêm nghị lắm. Tôi hỏi thì thằng nhỏ bảo "con đang tập để mai tỏ tình với bạn Lan đấy mẹ ạ."

Hôm sau đi học về thấy thằng bé quăng bụp cái cặp xuống ghế rồi chạy vào giường chùm chăn kín đầu. Tôi thấy thế chạy vào dỗ dành, hỏi han xem có chuyện gì thì thằng bé mới khẽ đẩy chăn ra. Khuôn mặt sầu khổ vô cùng, nó kể: "Con thất bại thật rồi mẹ ơi, thật mất công" Tôi hốt hoảng hỏi "sao lại thế" thì nó bảo: "Hôm nay con tỏ tình với bạn Lan nhưng bị từ chối rồi."

Tôi vừa bất ngờ vừa buồn cười hỏi tiếp: "Thế con hỏi thế nào mà bạn ấy từ chối?", thằng bé sượng sùng kể: "Thì con bảo, Lan à, yêu tớ nhé. Tớ thật lòng muốn làm mối tình đầu của cậu. Chẳng biết con nói sai chỗ nào mà bạn Lan liền bỏ chạy và chẳng thèm nhìn mặt con nữa."

Tôi chỉ biết suýt xoa ôm thằng bé vào lòng nói khéo: "Không phải bạn ấy không thích con đâu, chỉ là bạn ấy ngại thôi".

Tre len 7 da that tinh:

Còn chị Tuyết Lan thì lại sững sờ trước câu chuyện của cậu con trai 7 tuổi. Tôi có con trai 7 tuổi, "Buổi tối hôm đó, sau bữa ăn, con trai hùng hổ tuyên bố: "Đàn bà thật phức tạp!, tôi hỏi sao thằng bé lại nói thế thì nó bảo: "Rõ ràng là bạn Phương Anh thích con, mấy lần con thấy bạn ý nhìn trộm con trong giờ học. Thế mà hôm nay, con hỏi bạn ấy có thích con không thì bạn ấy hét lên bảo "cậu bị điên à". Nghe con kể xong mà tôi há hốc cả miệng.

Không chỉ phụ huynh mà ngay cả giáo viên cũng bắt gặp những tình huống bi hài của học sinh. Cô Lan. H (giáo viên trường tiểu học Tòng Bạt, Ba Vì, Hà Nội) kể: "Tôi là giáo viên chủ nhiệm lớp 2. Có lần, trong giờ ra chơi, tôi thấy bé Minh gục mặt xuống bàn khóc nức nở. Không hiểu chuyện gì tôi chạy xuống hỏi thì mấy bạn đứng gần đó đưa tôi mẩu giấy.

Trong đó có viết mấy dòng chữ nắn nót: "Minh Vy à, ngay từ lần đầu tiên gặp anh đã thích em rồi. Anh thích nhất là nụ cười có chiếc răng sún của em. Yêu anh nhé."

Ngay ở dưới có hai dòng chữ đó là một dòng khác: "Cậu bê đê vậy mà cũng dám xưng anh với tớ à?." Và rồi tôi đoán ngay được đó là nguyên nhân khiến thằng bé khóc nức nở như vậy. Thế là tôi lại bắt đầu với công cuộc giảng giải và an ủi cậu học trò bé nhỏ."

Thương Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI