Nợ học phí hơn 6 tỷ, sinh viên có nguy cơ bị cấm thi

24/10/2018 - 09:56

PNO - Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vừa công bố danh sách sinh viên nợ học phí học kỳ 1 với số tiền lên đến hơn 6 tỉ đồng.

No hoc phi hon 6 ty, sinh vien co nguy co bi cam thi
Hàng loạt sinh viên không đóng học phí có nguy cơ bị cấm thi

Danh sách này có hơn 2.500 sinh viên chưa thực hiện nghĩa vụ đóng học phí trước ngày 30/9, theo quy định của nhà trường. Sau ngày thông báo trên, sinh viên không đóng học phí đúng thời hạn sẽ không có tên trong danh sách dự thi và bị hủy các học phần đã đăng ký.

Theo thống kê của Trường ĐH Công nghiệp, tính đến thời điểm này, tổng số tiền mà sinh viên nợ học phí lên đến hơn 6 tỉ đồng, trong đó những sinh viên còn đang học nợ hơn 2 tỉ đồng.

Những trường hợp đều là đơn phương không hoàn thành nghĩa vụ đóng học phí, không thuộc những trường hợp khó khăn, cũng không có đơn trình bày nguyên nhân hoặc xin gia hạn đến nhà trường.

“Đối với sinh viên nợ học phí vì hoàn cảnh đặc biệt phải làm đơn kèm xác nhận liên quan để trình hiệu trưởng nhà trường xem xét", ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh của trường, cho biết.

Danh sách trên bao gồm các sinh viên chưa đóng học phí trong kỳ này và sinh viên nợ từ kỳ trước nhưng chưa đến mức bị đuổi học. Nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở sinh viên phải hoàn thành các khoản học phí để tránh ảnh hưởng quá trình học tập, nhưng nhiều sinh viên với các lý do khác nhau vẫn còn nợ dù kế hoạch thu học phí đã được công bố trước khi sinh viên đăng ký môn học.

Đến 16g30 ngày 24/10, nếu vẫn không đóng học phí, các sinh viên này có nguy cơ bị cấm thi cuối học kỳ I.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI