Cháu giết bác để lấy tiền trả nợ

26/03/2014 - 11:35

PNO - PNO - Ngày 25/3 Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45) công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt khẩn cấp Nguyễn Tuấn Vũ (24 tuổi, ngụ xã Tam Phước, huyện Long Điền) về hành vi giết người cướp tài sản.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, ngày 24/3 người dân phát hiện xác bà Lê Thị Phúc (50 tuổi, trú tổ 20, ấp Phước Trung, Tam Phước, huyện Long Điền) chết trong phòng tắm tại nhà với tư thế lõa thể, đầu cắm xuống lu nước, trên người có 13 vết dao đâm trong đó có 1 nhát đâm thủng thùy phổi trái gây mất máu cấp dẫn tới cái chết của nạn nhân. Qua điều tra, cơ quan công an đã bắt nghi can Nguyễn Tuấn Vũ, gọi bà Phúc là bác gái (bố của Vũ là em trai ruột của chồng bà Phúc).

Chau giet bac de lay tien tra no
Nguyễn Tuấn Vũ tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận: do thiếu tiền tiêu xài và nợ nần của nhiều người nên Vũ đã nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản lấy tiền trả nợ. Sáng 24/3 Vũ đã chuẩn bị một con dao, thủ sẵn trong người. Do là người thân trong gia đình nên Vũ biết rõ mọi sinh hoạt và nơi cất giấu tài sản trong nhà của bác gái mình. Khoảng 9 giờ 30 phút Vũ chạy xe đến cổng nhà bà Phúc, để xe ngoài cổng rồi đi bộ vào trong nhà.

Lúc này bà Phúc đang tắm để chuẩn bị đi ăn đám cưới, nghe tiếng động lạ trong bếp, nên bà đi ra thấy một người bịt mặt, đội nón bảo hiểm đang lấy điện thoại di động của bà để trên bàn. Bà Phúc lấy chậu đập vào đầu Vũ và tri hô. Bị đánh bất ngờ, Vũ rút con dao đâm bà Phúc một nhát, rồi kéo nạn nhân vào trong nhà tắm, đâm tiếp nhiều nhát cho nạn nhân chết hẳn vì trong lúc giằng co trước đó bà Phúc đã nhận ra người giết mình chính là Vũ. Chưa dừng lại ở đó, Vũ tiếp tục nhúng đầu bà Phúc vào lu nước trong nhà tắm vì lo sợ nạn nhân có thể sống sót.

Sau khi chắc chắn bà Phúc đã chết, Vũ tháo của bà Phúc 3 chiếc nhẫn vàng, 5 chiếc vòng và lấy đi 1điên thoại cùng 200 ngàn đồng trong phong bì mà bà Phúc chuẩn bị đi ăn cưới rồi leo tường ra lấy xe chạy về phía nghĩa trang. Thoát ra ngoài, Vũ phát hiện mình bị thương ở chân nên gọi người tới chở đi bệnh viện để chữa trị vết thương. Vũ mang 3 chiếc nhẫn đi bán được hơn 8 triệu đồng rồi gửi vào ngân hàng để trả nợ. Còn chiếc điện thoại cướp được Vũ tháo sim và cho một người bạn dùng.

Sau khi gây án hung thủ vẫn thản nhiên về nhà và đi đám tang của bác gái mình như chưa hề biết chuyện gì xảy ra.

Hung thủ bị cơ quan công an bắt sau 20 giờ gây án. Qua lời khai và những chứng cứ thu thập được, đối tượng Vũ đã cúi đầu nhận tội trước về hành vi giết người, cướp tài sản.

HẠNH THẾ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI