Cầu mong một bản án treo

06/12/2013 - 00:06

PNO - PN - Ngày 9/12, TAND tỉnh Bình Dương sẽ tuyên án phúc thẩm vụ "đánh ghen lột đồ" tình địch ở Bình Dương

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, ngày 27/9, TAND Thủ Dầu Một đã xử sơ thẩm, phạt 6 tháng tù giam đối với bà Lê Thị Tuyết (43 tuổi, ngụ tổ 4, KP9, Phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một). Hoàn cảnh bà Tuyết - người phụ nữ đã ra tay đánh ghen, lột đồ tình địch khiến nhiều người thương xót.

Chúng tôi nhiều lần đến căn nhà rộng khoảng 50m2 tại địa chỉ 147/122 tổ 4, KP.9, P.Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một để tìm gặp bà Lê Thị Tuyết, nhưng cửa luôn đóng. Nhờ một cán bộ KP.9 thuyết phục, chúng tôi mới gặp được bà Tuyết khi bà đang làm tạp vụ tại quán cà phê Rock trên đường Lê Hồng Phong. Bà ân hận: “Lúc đánh ghen lột đồ tình địch, tôi không hiểu vì sao mình lại làm như vậy. Trong sự tức giận tột cùng, tôi đã gây ra những lỗi lầm khó chấp nhận”.

Cau mong mot ban an treo

Bà Tuyết khóc khi nhớ lại những ngày đã qua

Hoàn cảnh của bà Tuyết hiện nay rất đáng thương. “Mỗi khi các con nhớ cha khóc, tôi cũng khóc theo”, bà Tuyết nghẹn lòng. Từ khi chồng bà, ông Lê Đình Phú đột ngột qua đời ngày 11/11 do bệnh lao phổi, ngày nào cháu Hòa (SN 2004) và cháu Thuận (SN 2009) cũng ôm di ảnh cha. “Cháu Thuận không dám đi đâu cả, suốt ngày ôm di ảnh cha, vì cháu sợ mọi người lấy mất. Nhìn thấy hình ảnh này, tôi không thể cầm được nước mắt. Chính chồng tôi đã gây ra nhiều đau khổ cho tôi và gia đình, nhưng mỗi khi nhìn di ảnh của ông ấy, tôi đã khóc và tự an ủi, mình phải vượt qua những chông gai của giai đoạn này” - bà Tuyết kể.

Cau mong mot ban an treo

Khi tình cảm vợ chồng bà Tuyết rạn nứt, cháu Quý (SN 1998) đang là học sinh lớp 9 phải nghỉ học, cháu Thuận cũng nghỉ học sau đó. Bà Tuyết tâm sự: “Không có tiền nên tôi đành phải cho con nghỉ học. Còn cháu Quý thì đang muốn đi học lại, nhưng hoàn cảnh của tôi thế này, biết sao đây…”. Hành vi vi phạm pháp luật của bà Tuyết đã rõ, clip “đánh ghen lột đồ” tình địch vẫn còn nguyên trên internet, nhưng tìm hiểu kỹ mới thấy sự nông nổi ấy là từ một quá trình chịu đựng bị dồn nén đến tột cùng.

Mới đây, xót thương cho hoàn cảnh gia đình bà Tuyết, hơn 40 người dân KP.9, P.Phú Hòa đã đồng loạt ký đơn gửi cơ quan chức năng xin pháp luật khoan hồng cho bà Tuyết. Ông Châu Thành Phát, cán bộ hưu trí KP.9 kể: "Khi cô Tuyết bị tạm giam, các con của cô ấy chẳng biết nương tựa vào đâu, phải nhờ lối xóm đùm bọc". Lương tạp vụ mỗi tháng 2,5 triệu đồng, bà Tuyết phải lo cho ba đứa con và trả tiền vay lo hậu sự cho chồng.

Trong phiên xét xử phúc thẩm ngày 3/12, bà Tuyết nói: “Tôi biết hành vi của mình là sai trái không thể tha thứ nhưng vì hoàn cảnh, tôi xin pháp luật ân xá, cho tôi được hưởng án treo để chăm sóc các con”.

 THỦY TIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI