7 nhân viên bảo vệ lao đao vì DN không trả lương

13/10/2014 - 15:12

PNO - PN - Bảy nhân viên bảo vệ của Công ty (CT) TNHH dịch vụ bảo vệ G8 (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vừa tố cáo việc CT này quỵt lương nhiều tháng khiến họ lâm vào cảnh khó khăn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo tố cáo, CT đã không thanh toán tiền lương sòng phẳng cho bảy nhân viên trên vào các tháng 4-5-6/2014 với tổng số tiền gần 52 triệu đồng. Vào giữa tháng Năm, họ đến văn phòng để xin nhận lương thì thấy văn phòng đóng cửa.

Ông Bùi Anh Hùng, Giám đốc CT G8 trả lời: “đã đưa lương tháng Năm cho ông Bùi Đức Dũng, người điều hành công việc (người được ủy quyền). Ông này đã bỏ trốn về quê, khi nào CT tìm được thì sẽ giải quyết tiền lương cho người lao động (NLĐ)”. Vì kiến nghị chuyện chưa trả lương, hai nhân viên Trần Văn Độ (ngụ Q.5, TP.HCM) và Lê Minh Hoàng (ngụ Q.12, TP.HCM) đã bị đuổi việc.

Nhiều tháng không có tiền lương, các bảo vệ phải đi vay mượn lãi suất cao, cầm cố xe máy, máy tính để trang trải. Vụ việc được đưa lên Phòng Lao động và thương binh xã hội Q.Bình Thạnh giải quyết. Sau nhiều lần hòa giải không thành, Phòng Lao động và thương binh xã hội Q.Bình Thạnh đề nghị các nhân viên bảo vệ gửi đơn lên Tòa án nhân dân Q.Bình Thạnh.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Vinh, cán bộ pháp lý của CT Bảo vệ G8 cho rằng: “CT đã ủy quyền vấn đề trả lương cho ông Bùi Đức Dũng, do ông này bỏ trốn nên hồ sơ của NLĐ cũng không còn, khó giải quyết tiền lương. Người nào làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm”.

Theo luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Văn phòng Luật Giải phóng), nếu CT G8 thừa nhận những nhân viên này là NLĐ của CT thì phải có trách nhiệm thanh toán tiền lương. Việc người được ủy quyền chi trả tiền lương bỏ trốn là một quan hệ pháp luật khác giữa CT và người được ủy quyền, CT không thể vin vào lý do này để từ chối chi trả tiền lương cho NLĐ. Những nhân viên bị sa thải trái pháp luật (nếu có) có quyền khởi kiện CT ra tòa án để được nhận trở lại làm việc và đòi bồi thường tiền lương của những ngày không làm việc do bị sa thải trái pháp luật.

 THANH TUẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI